Vai trò văn học, nghệ thuật với xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Ngày 17-7, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp văn học nghệ thuật Hà Nội tổ chức tọa đàm “Vai trò của văn học, nghệ thuật trong việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh”, thu hút sự tham gia của đông đảo các nhà nghiên cứu và văn nghệ sĩ.

Trong thời gian qua, văn học, nghệ thuật Thủ đô Hà Nội đã xuất hiện nhiều tác phẩm có giá trị tư tưởng, nghệ thuật cao, đề cập đến những vấn đề cấp thiết của xã hội...

hanoi-1689652281.jpg

Tiết mục nghệ thuật mang đậm dấu ấn văn hóa, lịch sử của Thủ đô giới thiệu tới công chúng. Ảnh: CHÂU XUYÊN

Tuy nhiên, vẫn còn không ít tác phẩm mờ nhạt, non yếu về chất lượng tư tưởng và nghệ thuật, chạy theo những vấn đề bạo lực, bản năng mà quên đi chức năng giáo dục, dự báo.

Để tiếp tục phát huy vai trò của văn học, nghệ thuật trong xây dựng con người Việt Nam nói chung và người Thủ đô thanh lịch, văn minh nói riêng, nhiều ý kiến đóng góp tại tọa đàm đã chỉ ra những yêu cầu trong sáng tác, công bố tác phẩm và những cơ chế, chính sách nhằm tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ Thủ đô.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến bày tỏ mong muốn tạo điều kiện được tham gia thực tế sáng tác; quảng bá, giới thiệu, dàn dựng, in ấn tác phẩm văn học, nghệ thuật giá trị, chất lượng để phổ biến tới công chúng, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

 

ĐINH THUẬN

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/vai-tro-van-hoc-nghe-thuat-voi-xay-dung-nguoi-ha-noi-thanh-lich-van-minh-a12027.html