Tôn vinh người có công – Xoa dịu nỗi đau da cam kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7

Tapchivietduc.vn - Ngày 23/07/2023, Hơn 600 cựu chiến binh, thương binh, nạm nhân chất độc da cam và thân nhân gia đình Liệt sĩ tham gia chương trình “Tôn vinh người có công – Xoa dịu nỗi đau da cam” nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ và 62 năm thảm họa da cam ở Việt Nam.

Được sự đồng ý của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Công ty Thương binh nặng 27/7 và người nhiễm chất độc hóa học dioxin Việt Nam đã tổ chức chương trình tại cụm di tích Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ đường Bắc Sơn (Hà Nội) và Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cùng buổi lễ tôn vinh được tổ chức tại Nhà khách Chình phủ.

dang-huong-tai-bac-son-1690180952.jpg

Hơn 600 Cựu chiến binh, thương binh, nạn nhân dionxin, thân nhân Liệt sĩ và đại biểu dâng hương tại Đài tưởng niệm Bắc Sơn (Hà Nội)

Mở đầu cho chuỗi sự kiện trong khuôn khổ chương trình, là Lễ dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ tại đường Bắc Sơn (Hà Nội). Sau đó, đoàn vào dâng hương tưởng niệm Bác Hồ tại di tích H67 và thăm quan khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch. Tại đây, các cựu chiến binh, thương binh, nạn nhân chất độc da cam và thân nhân gia đình Liệt sĩ được lắng nghe những câu chuyện về Bác. Về tấm gương vĩ đại, của bậc vĩ nhân dành trọn cuộc đời mình cho dân tộc Việt Nam, rất nhiều người đã xúc động không cầm được nước mắt.

Buổi tối, là khung giờ diễn ra chương trình tri ân, trao tặng quà cho người có công và những nạn nhân chất độc hóa học dioxin. Trong buổi lễ này, tiếng hát của các cựu chiến binh lại một lần nữa vang lên trầm hung. Những người đồng đội trở về từ chiến trường, họ gặp lại nhau và tưởng nhớ những người bạn đã mãi mãi không trở về.

ong-le-van-cuong-1690181116.jpg

ông Lê Văn Cương - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Thương binh nặng 27/7 và Người nhiễm chất độc hóa học Dioxin Việt Nam

Tại buổi lễ, ông Lê Văn Cương - Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty Thương binh nặng 27/7 và Người nhiễm chất độc hóa học Dioxin Việt Nam đã phát động thành lập Quỹ Nghĩa tình. Đây là Quỹ Học bổng Đào tạo nghề dành cho con em thương binh, gia đình chính sách đi làm việc ở nước ngoài. Quỹ được lập ra với mong muốn tri ân với những người có công, gia đình liệt sĩ, thương binh, gia đình chính sách.

z4542871260825-7bebd8c34c20228e46a2f540da9121c3-1690181177.jpg

bà Lâm Ngọc Thức – Giám đốc công ty Utra Bo Australia

Cũng trong chương trình, bà Lâm Ngọc Thức – Giám đốc công ty Utra Bo Australia đã rất xúc động phát biểu về ý nghĩa của chương trình. Với mong muốn trao đi giá trị yêu thương, được sẻ chia khó khăn, tri ân với những hi sinh to lớn của người có công, với các thương binh – Liệt sĩ và đồng hành giúp đỡ họ trong cuộc sống đời thường. Từ đó thắp lên niềm tự hào và nhân rộng đạo lý “uống nước nhớ nguồn” tới thế hệ trẻ.

Cùng với các đơn vị tài trợ, đồng hành Công ty Thương binh nặng 27/7 và Người nhiễm chất độc hóa học Dioxin Việt Nam đã tổ chức thành công chương trình để kỷ niệm ngày Thương binh – Liệt sĩ Việt Nam.

viet-baode-du-le-ky-niem-ngay-tbls-277-va-xoa-diu-noi-dau-da-cam-tai-que-nha-1690172439-1690181248.jpg

Đêm văn nghệ tôn vinh người có công - xoa dịu nỗi đau nạn nhân chất độc hóa học dioxin

Công ty Thương binh nặng 27/7 và Người nhiễm chất độc hóa học Dioxin Việt Nam là nơi tập hợp hàng trăm thương binh nặng ở khắp mọi miền của Tổ quốc. Các thành viên trong công ty, nhiều người còn mang trên mình những vết thương nặng, những mảnh đạn bom trên khắp phần thân thể. Lẽ ra, họ được nghỉ ngơi, được chăm sóc. Nhưng với tinh thần "Thương binh tàn nhưng không phế", những người lính năm xưa đã tập hợp nhau lại, dưới mái nhà Công ty Thương binh nặng 27/7 và Người nhiễm chất độc hóa học dioxin Việt Nam để chung sức thực hiện công việc đền ơn đáp nghĩa, tri ân các anh hùng liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng, người nhiễm chất độc hóa học dioxin,… ông Lê Văn Cương chia sẻ.

Mỗi thời đại đều sinh ra một thế hệ, mỗi thế hệ đều có trách nhiệm, nghĩa vụ với Tổ quốc. Chính vì thế, thế hệ chúng ta hôm nay không chỉ chăm lo công việc hiện tại, mà cũng phải suy nghĩ và hành động theo gương những thế hệ đi trước, đồng thời bồi dưỡng cho thế hệ mai sau kế thừa xứng đáng sự nghiệp của cha anh. Với truyền thống giàu lòng yêu nước, cần cù sáng tạo, nhân ái thủy chung, thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chúng ta sẽ lập được thật nhiều thành tích hơn nữa để báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh, với các anh hùng liệt sĩ.

 

Hoàng In - Thu Trần

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/ton-vinh-nguoi-co-cong-xoa-diu-noi-dau-da-cam-ky-niem-76-nam-ngay-thuong-binh-liet-si-277-a12215.html