Theo đó, tháng 8-2023, Bộ Quốc phòng xếp thứ 2/21 bộ, ngành tham gia đánh giá; điểm đánh giá tăng 7,4 điểm so với tháng trước.
Số thủ tục hành chính Bộ Quốc phòng giải quyết trực tuyến và đồng bộ thông qua Cổng Dịch vụ công Bộ Quốc phòng trong tháng 8 vừa qua tập trung chủ yếu ở lĩnh vực chứng thực điện tử với 1.399 hồ sơ, quản lý biên giới với 1.735 hồ sơ; lĩnh vực mật mã dân sự phát sinh số lượng hồ sơ ở mức trung bình với 122 hồ sơ và một số hồ sơ phát sinh liên quan đến lĩnh vực quản lý hoạt động vật liệu nổ công nghiệp, tiền chất thuốc nổ (7 hồ sơ), quản lý công nghệ thông tin (1 hồ sơ); lĩnh vực báo chí hiện chưa phát sinh hồ sơ.
Với mục tiêu đơn giản hóa quy trình, cắt giảm giấy tờ, thủ tục, nâng cao chỉ số chỉ đạo, điều hành và chất lượng giải quyết thủ tục hành chính thông qua đánh giá mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp; các cơ quan, đơn vị của Bộ Quốc phòng đã nỗ lực trong tháng 8 vừa qua, tập trung giải quyết các thủ tục hành chính phát sinh, với tỷ lệ giải quyết sớm và đúng hạn đạt 100%, giúp nâng cao mức độ hài lòng của người dân, từ đó gia tăng tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Bộ Quốc phòng