Theo ước tính từ SocialBlade, số tiền mà MV There's No One At All mang về cho Sơn Tùng chỉ trong ít ngày qua là không nhỏ.
Trưa 6/5, Sơn Tùng M-TP và phía công ty M-TP Entertainment đã cho chính thức tiêu hủy toàn bộ MV There's No One At All trên nền tảng YouTube ở tất cả mọi nơi trên thế giới. Trước đó, nam ca sĩ đã bị chỉ trích nặng nề khi chỉ đơn thuần cho ẩn MV There's No One At All tại Việt Nam trong khi vẫn có thể xem được bình thường ở các nước khác hoặc dùng thủ thuật đổi IP.
Chiều 5/5, ngay sau buổi làm việc giữa Bộ VH-TT&DL với đại diện M-TP Entertainment, trao đổi với chúng tôi, ông Phạm Cao Thái - Chánh thanh tra Bộ VH-TT&DL cho biết, đại diện công ty M-TP Entertainment của ca sĩ Sơn Tùng M-TP đã đến làm việc với Thanh tra bộ theo thư mời.
Theo văn bản quyết định xử phạt hành chính đối với MV There's No One At All, Sơn Tùng phải nộp phạt số tiền 70 triệu đồng.
Bên cạnh đó, biện pháp khắc phục hậu quả đề ra yêu cầu công ty M-TP có trách nhiệm tiêu hủy bản ghi hình There's No One At All, nộp lại số lợi thu từ MV, tháo gỡ bản ghi hình There's No One At All dưới hình thức điện tử trên môi trường mạng và kĩ thuật số. Điều này đồng nghĩa với việc Sơn Tùng không thể quảng bá MV tại nước ngoài.
Trước khi bị chính thức tiêu hủy, theo ước tính thì MV There's No One At All cũng đã mang lại lợi nhuận không nhỏ cho phía Sơn Tùng chỉ tính riêng ở mảng YouTube.
Theo ước tính từ SocialBlade, trong ngày ra mắt MV There's No One At All (cụ thể là 20h00 tối 28/4), doanh thu từ kênh YouTube của Sơn Tùng phát sinh trong ngày dao động từ 203 USD - 3.300 USD (4.6 triệu VNĐ - 75.7 triệu VNĐ). 2 ngày kế tiếp (29/4 và 30/4) là thời điểm bùng nổ mạnh về lượt view, tỉ lệ thuận với doanh thu phát sinh trong mỗi ngày dao động từ 1.600 USD - 26.000 USD (36.7 triệu VNĐ - 596.8 triệu VNĐ).
Đến 19h00 tối 29/4, sau khi dư luận phẫn nộ lên đỉnh điểm và có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, Sơn Tùng đã phải chính thức xin lỗi và cho ngưng phát hành MV.
Kể từ thời điểm này, lượt view lẫn doanh thu của kênh YouTube Sơn Tùng những ngày tiếp theo (từ 30/4 đến 5/5) có sự sụt giảm mạnh mẽ theo thống kê từ SocialBlade. Chỉ tính riêng ngày 4/5, doanh thu của kênh YouTube Sơn Tùng chỉ còn ở mức 182 USD - 2.900 USD phát sinh trong ngày (4.1 triệu VNĐ - 66.5 triệu VNĐ).
Tính chung, kể từ thời điểm chính thức ra mắt (tối 29/4) cho đến khi chính thức bị tiêu hủy theo quy định của pháp luật, kênh YouTube của Sơn Tùng đã kiếm được số tiền dao động khoảng từ 4.500 USD - 73.600 USD (103.3 triệu VNĐ - 1.68 tỉ VNĐ).
Nguồn: SocialBlade - Ảnh: FB