\
Vượt qua các vòng Sơ khảo, Bán kết 1, Bán kết 2, 40 thí sinh xuất sắc nhất từ 18 trường Đại học, Cao đẳng đã cùng tranh tài tại đêm Chung kết. Các thí sinh lần lượt trải qua các phần thi trình diễn áo choàng thiết kế theo chủ đề các quốc gia ASEAN, trình diễn trang phục văn hóa các nước ASEAN, trình diễn áo dài, dạ hội - veston, thuyết trình về ASEAN và phần thi ứng xử.
Kết quả chung cuộc, sinh viên Thái Thị Phương Uyên, Trường Đại học Tôn Đức Thắng trở thành Hoa khôi Đại sứ Văn hóa ASEAN năm 2023; sinh viên Nguyễn Lê Duy Bảo, Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh trở thành Nam vương Đại sứ Văn hóa ASEAN năm 2023. Sau cuộc thi, Đại sứ Văn hóa ASEAN sẽ tham gia quảng bá văn hóa thông qua các hoạt động biểu diễn, hội thảo, cuộc thi sáng kiến vì cộng đồng ASEAN… Ban tổ chức cũng trao các danh hiệu: Đại sứ truyền thông thông qua kết quả bình chọn từ khán giả, Đại sứ tài năng dành cho thí sinh có phần trình diễn ấn tượng, Đại sứ trang phục văn hóa, Đại sứ áo dài, Đại sứ hùng biện...
Cuộc thi được tổ chức từ ngày 20/8 đến 24/9 thu hút hơn 200 thí sinh đến từ 57 trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố tham gia. Qua đó, góp phần tạo môi trường giao lưu và quảng bá văn hóa các quốc gia ASEAN đến sinh viên; đồng thời tìm kiếm gương mặt sinh viên có đầy đủ kiến thức về ASEAN, có khả năng trình diễn nhằm quảng bá văn hóa các nước thành viên ASEAN đến thanh niên, sinh viên Thành phố.
Tiến sĩ Lê Nguyễn Quốc Khang, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi chia sẻ, cuộc thi năm nay được tổ chức với quy mô lớn. Yếu tố quảng bá và truyền thông văn hóa các nước ASEAN được chú trọng và lồng ghép vào tất cả các phần thi. Bên cạnh việc đánh giá khả năng trình diễn trên sân khấu, kiến thức về văn hóa khu vực chiếm phần không nhỏ trong kết quả đánh giá cuối cùng của Ban Giám khảo.
Thu Hoài
Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/quang-ba-van-hoa-cac-nuoc-thanh-vien-asean-den-thanh-nien-sinh-vien-a14132.html