Đà Nẵng: Khai mạc Triển lãm ảnh “Nét đẹp người chiến sĩ”

Tối 19-12, tại Công viên APEC, quận Hải Châu (Đà Nẵng), Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Hải Châu phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự quận Hải Châu, Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Cửa khẩu Cảng Đà Nẵng và Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Đà Nẵng tổ chức Triển lãm ảnh “Nét đẹp người chiến sĩ”.

Theo đó, từ hơn 300 tác phẩm gửi về, Ban tổ chức đã chọn được 79 tác phẩm, tương ứng với con số 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam của 22 tác giả là Hội viên Câu lạc bộ Nhiếp ảnh Đà Nẵng và ảnh tư liệu do Ban Chỉ huy Quân sự quận Hải Châu cung cấp. Triển lãm ảnh “Nét đẹp người chiến sĩ” ghi nhận sự đóng góp tích cực của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ nhiếp ảnh đã phản ánh sinh động hình ảnh người chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ, trong sinh hoạt đời thường được thể hiện sinh động qua góc nhìn nhiếp ảnh và qua hình ảnh tư liệu.

27-1-1703042347.jpg
Ban tổ chức trao chứng nhận tặng các nghệ sĩ nhiếp ảnh có tác phẩm tham gia triển lãm.

Tổ chức Triển lãm ảnh nghệ thuật “Nét đẹp người chiến sĩ” nhằm giới thiệu những tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị cao về nội dung tư tưởng và nghệ thuật về hình ảnh người chiến sĩ, gắn kết hình ảnh quân dân; phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân và du khách khi đến tham quan Công viên APEC.

Triển lãm nhằm tuyên truyền sâu rộng trong toàn dân và toàn quân về hình ảnh phẩm chất cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ; giáo dục nâng cao lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ; cổ vũ động viên toàn dân, toàn quân chăm lo củng cố quốc phòng, an ninh, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Triển lãm ảnh “Nét đẹp người chiến sĩ” sẽ kéo dài đến ngày 2-1-2024 để phục vụ nhân dân, cán bộ, chiến sĩ LLVT và du khách đến tham quan, tìm hiểu.

28-1-1703042367.jpg
Các chiến sĩ dân quân thường trực quận Hải Châu và Bộ đội Biên phòng Cửa khẩu Cảng Đà Nẵng tham quan triển lãm.

Dịp này, để ghi nhận sự đóng góp tích cực của các nghệ sĩ nhiếp ảnh, Ban Tổ chức đã trao 22 giấy chứng nhận cho các nhiếp ảnh gia có tác phẩm tham gia triển lãm.

Tin, ảnh: PHAN ĐỊNH

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/da-nang-khai-mac-trien-lam-anh-net-dep-nguoi-chien-si-a16405.html