Chuyên gia cho rằng tham vọng của Tesla tại Trung Quốc có thể tạo đòn bẩy để gây áp lực buộc Twitter nới lỏng các quy định về thông tin nếu thương vụ mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD hoàn thành.
Mối quan hệ với Trung Quốc của tỷ phú Elon Musk thông qua vai trò là cổ đông lớn nhất của hãng ôtô điện (EV) Tesla, có thể khiến nỗ lực mua lại mạng xã hội Twitter trở nên phức tạp hơn.
Một số chuyên gia cho rằng tham vọng của công ty Tesla Inc. tại Trung Quốc có thể tạo đòn bẩy để gây áp lực buộc Twitter nới lỏng các quy định về thông tin nếu thương vụ mua mạng xã hội trị giá 44 tỷ USD của nhà tỷ phú kiêm Giám đốc điều hành Tesla Musk hoàn thành.
Khách hàng Trung Quốc mua đến một nửa lượng EV mà Tesla bán ra trong năm ngoái. Nhà máy "sôi động nhất" và “trung tâm xuất khẩu chính” của Tesla là ở Thượng Hải. Tuy vậy, liệu thỏa thuận Twitter có được tiến hành hay không vẫn là một câu hỏi bỏ ngỏ.
Theo hiệp hội LMC Automotive, doanh số của bán EV của Tesla tại Trung Quốc đã tăng 226% trong năm ngoái lên 473.600 xe, chiếm khoảng một nửa trên tổng số 935.222 xe giao hàng trên toàn cầu của hãng.
Vào năm 2018, Tesla trở thành hãng sản xuất ôtô nước ngoài đầu tiên thành lập nhà máy của riêng mình tại Trung Quốc sau khi các hạn chế về quyền sở hữu trong ngành được bãi bỏ.
Trước thời điểm đó, các hãng sản xuất ôtô toàn cầu phải làm việc thông qua các đối tác nhà nước để lắp ráp xe của họ./.
Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/ke-hoach-mua-twitter-cua-ty-phu-elon-musk-co-gap-rui-ro-a1791.html