Tin thể thao hôm nay (11-5): Chelsea giải “cơn khát” danh hiệu, Quang Hải có thể trở lại châu Âu

Cập nhật tin thể thao hôm nay (11-5), với tâm điểm là việc Cole Palmer của Chelsea trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tháng tại Ngoại hạng Anh, Quang Hải có thể sẽ trở lại châu Âu nếu không đi được đến thống nhất kéo dài hợp đồng với Công an Hà Nội.

* Theo OneFootball, Cole Palmer tối 10-5 trở thành cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Ngoại hạng Anh, kết thúc 6 năm chờ đợi của Chelsea kể từ khi Eden Hazard đạt được danh hiệu này vào tháng 9-2018. Cụ thể, tiền đạo trẻ người Anh đã nhận được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4. Ngôi sao này thể hiện phong độ đáng kinh ngạc, ngay từ mùa giải đầu tiên tại Stamford Bridge, với 7 bàn thắng chỉ trong 4 trận gần nhất.

Tin thể thao hôm nay (11-5): Chelsea giải “cơn khát” danh hiệu, Quang Hải có thể trở lại châu Âu

Cole Palmer mang về một danh hiệu tháng cho Chelsea sau nhiều năm chờ đợi. Ảnh: Premier League 

Trong màu áo Chelsea mùa này, Cole Palmer đã ghi 26 bàn và có 13 pha kiến tạo sau 45 lần ra sân trên mọi đấu trường. Mùa giải 2023-2024, cũng được xem là mùa giải thành công với cầu thủ này khi đã giành được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm và cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải tại lễ trao giải của Chelsea tại Stamford Bridge.

Trong cuộc đua giành danh hiệu Chiếc giày vàng tại Ngoại hạng Anh, Palmer cũng chỉ đứng thứ 2 sau Erling Haaland, người ghi 4 bàn cuối tuần qua để gia tăng cách biệt lên 4 bàn - 25 bàn so với 21 lần phá lưới của ngôi sao trẻ Chelsea.

* Thống kê từ Forbes chỉ ra rằng, từ năm 2019, thực chi của Real Madrid (chi phí mua cầu thủ trừ chi phí bán cầu thủ) chỉ ở mức 174 triệu euro, đứng thứ 19 trên tổng số 20 đội bóng mua sắm nhiều nhất thế giới. Kể từ sau khi bán Cristiano Ronaldo cho Juventus và chiêu mộ Eden Hazard về thay thế vào năm 2018, Los Blancos mua sắm hạn chế, và luôn tạo ra sự cân bằng nhất định trong bảng kế toán. Đội chủ sân Bernabeu vẫn thực hiện những vụ mua người đình đám khi đem về Jude Bellingham, Eduardo Camavinga hay Aurelien Tchouameni, nhưng không thấm vào đâu với cách các đại gia ở Anh hay Saudi Arabia mua sắm.

* Theo Goal, lãnh đạo MU chuẩn bị đưa ra lời đề nghị ban đầu hỏi mua tài năng trẻ Joao Neves thay cho Casemiro, có mức phí giải phóng hợp đồng 105 triệu bảng Anh. Tuy thể hình nhỏ con nhưng Neves sở hữu lối chơi kỹ thuật, khả năng đi bóng cộng thêm nhãn quan chiến thuật rất tốt.

Tin thể thao hôm nay (11-5): Chelsea giải “cơn khát” danh hiệu, Quang Hải có thể trở lại châu Âu
MU đang nhắm tới Joao Neves thay cho Casemiro. Ảnh: Goal

Dù mùa giải đầu gây ấn tượng mạnh giúp “Quỷ đỏ” đoạt Carabao Cup nhưng Casemiro ngày càng sa sút, không giữ được phong độ đỉnh cao quãng thời gian gần đây. Ông chủ mới MU dự định đẩy ngôi sao người Brazil sang Saudi Arabia mùa hè tới khi Al Nassr sẵn sàng chi ra hơn 30 triệu bảng Anh để có được sự phục vụ của Casemiro.

* Hợp đồng giữa Quang Hải và Công an Hà Nội sẽ hết hạn vào cuối mùa giải 2023-2024. Nhưng đến thời điểm hiện tại, đôi bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng. Điều này đồng nghĩa, Quang Hải cùng Công an Hà Nội rất có thể sẽ chia tay nhau sau mùa giải này.

Về phần mình, ngôi sao người Đông Anh đang nhận được khá nhiều lời đề nghị hấp dẫn từ các đội bóng châu Á và châu Âu. Cách đây không lâu, người đại diện Michele Donato Fersini của Quang Hải từng xác nhận đã nhận được lời đề nghị từ một vài đội bóng châu Âu và châu Á; đồng thời cho biết vẫn muốn chân sút này tiếp tục giấc mơ một lần nữa, đó là trở lại thi đấu ở “lục địa già”.

Tin thể thao hôm nay (11-5): Chelsea giải “cơn khát” danh hiệu, Quang Hải có thể trở lại châu Âu
Quang Hải đang chơi tốt trong màu áo Công an Hà Nội. Ảnh: TNO 

Với tình hình hiện tại cùng những tuyên bố từ người đại diện, rất có thể cựu cầu thủ Pau FC sẽ thêm một lần sang châu Âu chơi bóng.

Mùa này, Hải “con” đang chơi ấn tượng trong màu áo Công an Hà Nội khi ghi 7 bàn sau 14 lần ra sân ở V-League. Anh hiện là chân sút tốt nhất của đội bóng ngành Công an, cũng như đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới nội.

* Theo một số nguồn tin, HLV Hoàng Anh Tuấn cân nhắc khả năng trở lại đội bóng Khánh Hòa. Tuy nhiên, chưa có cam kết chính thức nào giữa đôi bên. Hiện, HLV trưởng của đội Khánh Hòa là ông Trần Trọng Bình - cựu cầu thủ và cũng là học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn. Trong một số trận đấu gần đây của Khánh Hòa, HLV Hoàng Anh Tuấn xuất hiện trên khán đài. Nhà cầm quân sinh năm 1968 có thể đóng vai trò cố vấn cho đội bóng quê hương của mình.

Tin thể thao hôm nay (11-5): Chelsea giải “cơn khát” danh hiệu, Quang Hải có thể trở lại châu Âu
 HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: VFF

Ngày 10-5, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận chia tay với HLV Hoàng Anh Tuấn. Chiến lược gia này quyết định xin nghỉ việc sau khi trở về từ vòng chung kết U23 châu Á 2024. Trong 2 năm qua, HLV Hoàng Anh Tuấn ký hợp đồng với VFF và là HLV thuộc quyền quản lý trực tiếp của Liên đoàn.

* Hơn 140 golfer trong nước và quốc tế sẽ tham dự Giải golf Nam A Bank Vietnam Masters 2024, diễn ra từ ngày 12 đến 14-6, tại sân Royal Long An Golf & Villas, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An. Giải đấu do Hiệp hội Golf Việt Nam và Hệ thống thi đấu Golf châu Á (Asian Tour) phối hợp tổ chức. Là giải đấu chuyên nghiệp lâu đời nhất được tổ chức tại Việt Nam từ năm 2017, đến nay, Vietnam Masters đã trở thành thước đo tiêu chuẩn, đặt nền móng cho các giải golf chuyên nghiệp tại Việt Nam và có tầm ảnh hưởng đến cộng đồng golf trên khắp cả nước. 

THÁI HÀ (tổng hợp)

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/tin-the-thao-hom-nay-11-5-chelsea-giai-con-khat-danh-hieu-quang-hai-co-the-tro-lai-chau-au-a20466.html