Philipp Lahm: Euro 2024 là dịp đặc biệt để châu Âu xích lại gần nhau hơn

Chỉ còn ít giờ nữa, ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu – Euro 2024 sẽ chính thức diễn ra. Trên cương vị Giám đốc giải đấu, cựu hậu vệ lừng danh người Đức Philipp Lahm hy vọng sự kiện này sẽ “mang mọi người lại gần nhau” hơn.

Huyền thoại 39 tuổi với hơn 10 năm cống hiến trong màu áo Bayern và đội tuyển Đức luôn được biết đến với hình tượng về sự chuyên nghiệp và đĩnh đạc trên sân cỏ. Chỉ cao 1,7m cùng thân hình có phần lép vế, nhưng trong suốt sự nghiệp thi đấu, Lahm luôn cho thấy sự cống hiến nhiệt thành bằng tư duy phòng thủ nhạy bén cùng khả năng hỗ trợ tấn công tuyệt vời. Năm 2014, anh đi vào lịch sử đội tuyển quốc gia, khi cùng Đức đăng quang chức vô địch World Cup với vai trò đội trưởng.

Philipp Lahm: Euro 2024 là dịp đặc biệt để châu Âu xích lại gần nhau hơn

 Huyền thoại nước Đức Philipp Lahm – Giám đốc Euro 2024. Ảnh: UEFA

Lần cuối chủ nhà Đức tổ chức một giải bóng đá lớn là vào World Cup 2006. Trong một cuộc phỏng vấn với AFP, Philipp Lahm cho rằng điều thực sự thành công của một giải đấu là “khi ta cảm nhận được sự đoàn kết lớn hơn trong xã hội”.

Giám đốc Euro 2024 luôn lấy hình tượng về một World Cup 2006 như một ví dụ về thành công trong công tác giải đấu mà Đức từng đạt được. “Khi tôi nghĩ về World Cup 2006 ở quê nhà và những gì giải đấu này đã làm được cho đất nước chúng tôi, tôi nhận thấy rằng đó vừa là một nhiệm vụ lớn vừa là một đặc ân”, Philipp Lahm cho biết thêm.

Trên cương vị người đứng đầu một giải đấu lớn, Philipp Lahm luôn muốn thúc đẩy một bầu không khí lễ hội tuyệt vời và an toàn. “Tôi muốn tổ chức một giải đấu để phản ánh thời đại. Điều đó đồng nghĩa với tính bền vững về xã hội, mang mọi người lại gần nhau để tận hưởng bầu không khí bóng đá cùng các giá trị chung”.

Về đội tuyển chủ nhà Đức, thành tích thi đấu của họ trong những năm gần đây chưa thật sự tốt. Họ bị loại sớm ở ba giải đấu gần nhất – vòng bảng hai kỳ World Cup (2018, 2022) và vòng 16 đội tại Euro 2020.

“Tôi biết vai trò sân nhà có thể thúc đẩy đội bóng của bạn như thế nào. Đội chủ nhà trước tiên là phải kích thích được bầu không khí của khán giả”, Philipp Lahm nhấn mạnh.

Vì vậy, với những giá trị và mục tiêu mà Philipp Lahm mong đợi, hy vọng thầy trò HLV Julian Nagelsmann sẽ mang đến những màn trình diễn thuyết phục nhất, không chỉ nhằm cống hiến cho người hâm mộ mà còn có thể gián tiếp mang lại một hình ảnh chủ nhà thật đẹp với sứ mệnh “kết nối” châu Âu lại gần hơn.

THANH TÙNG (theo EUFA, SuperSport)

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/philipp-lahm-euro-2024-la-dip-dac-biet-de-chau-au-xich-lai-gan-nhau-hon-a21551.html