Gần 500 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 9 quốc gia tham dự Liên hoan Múa quốc tế năm 2024

Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, “Liên hoan Múa quốc tế năm 2024” sẽ diễn ra từ ngày 17/8 đến 22/8/2024, tại Trung tâm Văn hóa-Điện ảnh tỉnh Thừa Thiên Huế.

Ban tổ chức Liên hoan khuyến khích các tác phẩm mới, có sự tìm tòi, sáng tạo về hình thức thể hiện. (Ảnh minh họa: Trang Anh)
Ban tổ chức Liên hoan khuyến khích các tác phẩm mới, có sự tìm tòi, sáng tạo về hình thức thể hiện. (Ảnh minh họa: Trang Anh)

Được tổ chức định kỳ 3 năm một lần, Liên hoan là sân chơi nghệ thuật dành cho các đơn vị nghệ thuật múa chuyên nghiệp, tiêu biểu của các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới và những đơn vị nghệ thuật ca múa nhạc chuyên nghiệp của Việt Nam.

Liên hoan Múa quốc tế năm 2024 là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trên thế giới; thu hút sự quan tâm của công chúng đối với nghệ thuật múa, tạo sức sống mới và động lực để xây dựng, phát triển nền công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ nước chủ nhà giới thiệu, quảng bá giá trị nghệ thuật múa Việt Nam tới bạn bè quốc tế; là cơ hội để các nhà quản lý nghệ thuật, nghệ sĩ múa Việt Nam có điều kiện giao lưu, học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ các đơn vị quốc tế trong quá trình lao động sáng tạo nghệ thuật.

Liên hoan Múa quốc tế năm 2024 quy tụ sự tham gia của gần 500 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 17 đơn vị nghệ thuật của 9 quốc gia, gồm: Lào, Philippines, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Campuchia, Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất, Malaysia và nước chủ nhà Việt Nam.

Các tác phẩm tham dự Liên hoan thuộc thể loại: múa ngắn, thơ múa, tổ khúc múa, kịch múa… theo phong cách: dân gian, cổ điển, hiện đại, với các hình thức: múa solo, duo, trio, múa tập thể…

Theo Ban tổ chức, các tác phẩm tham gia phải có chất lượng nghệ thuật cao, thể hiện rõ nội dung, tư tưởng, hình tượng nghệ thuật thông qua các yếu tố như: cấu trúc tác phẩm, kết cấu ngôn ngữ múa, xử lý âm nhạc, xây dựng hình tượng nhân vật, thủ pháp xử lý không gian, thời gian, đạo cụ, kỹ thuật diễn xuất…

Ban tổ chức khuyến khích các sáng tác mới, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc, quốc gia, phản ánh chân thực, sâu sắc, sinh động cuộc sống nhiều mầu sắc của xã hội và con người, có sự tìm tòi, sáng tạo về hình thức thể hiện, kết hợp với các loại hình nghệ thuật khác làm phong phú hơn hình thức thể hiện cho tác phẩm múa.

Về khen thưởng, Ban tổ chức sẽ trao Huy chương Vàng, Huy chương Bạc cho các tiết mục có chất lượng nghệ thuật cao theo kết quả đánh giá của Hội đồng nghệ thuật.

TRANG ANH

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/gan-500-nghe-si-dien-vien-den-tu-9-quoc-gia-tham-du-lien-hoan-mua-quoc-te-nam-2024-a23228.html