Tối nay (28/8): Trao Giải Báo chí toàn quốc 'Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch'

Lễ trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch” lần thứ hai sẽ diễn ra tối nay (28/8) tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch” lần thứ hai do Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch tổ chức để lựa chọn, trao giải cho tác giả hoặc nhóm tác giả có tác phẩm báo chí xuất sắc viết về văn hóa, gia đình, thể thao và du lịch được các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đăng, phát sóng trong thời gian quy định; trao giải cho cơ quan báo chí tiêu biểu có nhiều tác phẩm tham dự đạt giải.

Tối nay (28/8): Trao Giải Báo chí toàn quốc 'Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch'
Tổng duyệt tiết mục nghệ thuật tại Lễ trao Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch” lần thứ hai. Ảnh: TN

Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch” lần thứ hai được tổ chức nhằm ghi nhận và tôn vinh những đóng góp xuất sắc của tập thể, cá nhân đội ngũ những người làm báo đối với sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch.

Đồng thời, thông qua Giải nhằm thông tin, giới thiệu những kết quả, thành tựu của công tác văn hóa, thể thao và du lịch. Đồng thời, phát hiện những tấm gương điển hình tiên tiến trong ngành văn hóa, thể thao và du lịch; cổ vũ, động viên cán bộ trong toàn ngành chung sức, đồng lòng tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển văn hóa, thể thao và du lịch.

Sau gần một năm phát động, Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hoá, Thể thao và Du lịch” lần thứ hai đã có 920 tác phẩm của các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tham dự. Đây là số lượng tác phẩm lớn của một giải báo chí chuyên ngành, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của các nhà báo, các cơ quan báo chí đối với lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình.

Hội đồng giám khảo qua các vòng chấm chọn đã làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc và thống nhất lựa chọn 94 tác phẩm xuất sắc để trao thưởng ở 5 loại hình: Báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình và báo ảnh. Cùng với 94 tác phẩm được trao giải thưởng và ba tập thể được tôn vinh, Giải thưởng năm nay cũng ghi nhận qua gần một ngàn tác phẩm tham gia đã phản ánh toàn diện, chân thực, sâu sắc các lĩnh vực thuộc phạm vi quản lý của ngành.

Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy cho biết, các tác phẩm đều bám sát các chủ đề lớn, phản ánh rõ nét những nghị quyết, chính sách; những chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng quyết tâm của toàn ngành trong phát triển lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình; tập trung ghi nhận, tôn vinh những đóng góp xuất sắc của tập thể, cá nhân người làm báo đối với sự nghiệp phát triển văn hoá, thể thao, du lịch và gia đình; bằng ngôn ngữ nghệ thuật, các tiết mục biểu diễn trong chương trình phải nêu bật được ý nghĩa của nghề báo và vai trò của báo chí trong đời sống xã hội.

Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch” lần thứ hai phát động ngày 22/5/2024. Vòng sơ khảo được tiến hành từ ngày 10-24/7/2024. Vòng chung khảo từ ngày 1/8/2024. Lễ công bố và trao giải diễn ra tại Hà Nội vào dịp kỷ niệm 79 năm Ngày truyền thống ngành văn hóa 28/8/2024.

Bảo Thoa

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/toi-nay-288-trao-giai-bao-chi-toan-quoc-vi-su-nghiep-phat-trien-van-hoa-the-thao-va-du-lich-a23666.html