Ngành Y tế Hà Nội trao tặng thuốc, vật tư y tế hỗ trợ vùng lũ

Chiều 17/9, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội, Tiến sĩ Nguyễn Đình Hưng đã đi thăm, trao tặng thuốc, vật tư y tế thiết yếu hỗ trợ cho các Trung tâm Y tế huyện Ứng Hòa và huyện Mỹ Đức để cấp phát, điều trị cho người dân trên địa bàn vùng bị ngập lụt.

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội trao tặng thuốc, vật tư y tế cho Trung tâm Y tế huyện Ứng Hòa (TP Hà Nội)
Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội trao tặng thuốc, vật tư y tế cho Trung tâm Y tế huyện Ứng Hòa (TP Hà Nội)

Thay mặt ngành y tế Hà Nội, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế Hà Nội, Tiến sĩ Nguyễn Đình Hưng đã trao tặng 2.500 lọ nước muối sinh lý, 1.000 chai nước Oxy già, 500 lọ Cloramin B, 500 vỉ Vitamin C… và một số loại thuốc thiết yếu điều trị bệnh về mắt, bệnh ngoài da, tiêu hóa cho Trung tâm Y tế huyện Ứng Hòa, Trung tâm Y tế huyện Mỹ Đức để phục vụ nhu cầu dự phòng và điều trị bệnh thường gặp của người dân vùng bị ngập lụt. Toàn bộ số thuốc, vật tư y tế này do Công ty Cổ phần Dược phẩm FPT Long Châu ủng hộ, hỗ trợ ngành Y tế khắc phục cơn bão số 3.

Trao thuốc, vật tư cho các trung tâm, Tiến sĩ Nguyễn Đình Hưng hai đơn vị bố trí nhân lực thường trực và hỗ trợ cho người dân vùng bị ngập lụt; tiếp tục chủ động các điều kiện đảm bảo việc khám chữa bệnh, sơ cấp cứu người bệnh; hướng dẫn người dân các biện pháp phòng, chống dịch bệnh thường gặp sau mưa lũ, hướng dẫn vệ sinh môi trường, xử lý nguồn nước để phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, lưu ý, các đơn vị đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn khi nước rút, đảm bảo nước rút đến đâu thực hiện vệ sinh môi trường đến đó.

Theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ứng Hòa Đặng Anh Tuân, để khắc phục hậu quả mưa bão, đơn vị đã kịp thời cấp phát Cloramin B cho các trạm Y tế xã, thị trấn và hướng dẫn người dân khử khuẩn, xử lý ô nhiễm môi trường các khu vực bị ngập úng.

Riêng đối với các Trạm Y tế xã Phù Lưu, Trạm Y tế xã Hồng Quang bị ngập nước, Trung tâm Y tế huyện Ứng Hòa đã phối hợp chính quyền địa phương bố trí địa điểm phục vụ khám chữa bệnh cho người dân tại các nhà văn hoá thôn Phù Lưu Hạ, Phú Dư, Bài Hạ.... Toàn bộ tài sản, trang thiết bị y tế của các trạm y tế nêu trên đã di chuyển lên tầng cao để bảo quản an toàn.

Trong khi đó, theo Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mỹ Đức Nguyễn Văn Năm, tính đến sáng ngày 17/9, toàn huyện Mỹ Đức còn 12 xã, với 43 điểm bị ngập úng do nước dâng với khoảng 3.421 hộ bị nước tràn vào nhà, trong đó đã di dời 1.979 hộ dân vùng trũng, nhà bị ngập đến nơi an toàn.

Ngành Y tế Hà Nội trao tặng thuốc, vật tư y tế hỗ trợ vùng lũ ảnh 1

Lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội tặng thuốc, vật tư y tế cho Trung tâm huyện Mỹ Đức (TP Hà Nội).

Để bảo đảm tốt công tác chăm sóc sức khỏe tại các khu vực này, Trung tâm Y tế huyện Mỹ Đức đã bố trí các đội cấp cứu cơ động 24/24 giờ; Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của trung tâm sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ.

Ngoài ra, Trung tâm cũng phân công cán bộ y tế thường trực tại các điểm ngập úng, thực hiện khám cấp phát thuốc tại nhà cho những trường hợp mắc bệnh mạn tính, bệnh thông thường, hỗ trợ chuyển tuyến những trường hợp vượt quá khả năng. Đồng thời, cấp phát Cloramin B cho các xã, thị trấn, cử cán bộ y tế xuống tận nơi cấp phát, hướng dẫn người dân thực hiện khử khuẩn nguồn nước, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh.

TRUNG TUYẾN

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/nganh-y-te-ha-noi-trao-tang-thuoc-vat-tu-y-te-ho-tro-vung-lu-a24162.html