Đắk Lắk bồi dưỡng công tác quản lý nhà nước về báo chí và truyền thông

Sáng 18-9, UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội nghị bồi dưỡng công tác quản lý nhà nước về báo chí và truyền thông.

Các đồng chí Trương Hoài Anh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk; PGS, TS Nguyễn Ngọc Oanh, Trưởng khoa Quan hệ quốc tế, Học viện Báo chí và Tuyên truyền dự và chủ trì hội nghị.

Đắk Lắk bồi dưỡng công tác quản lý nhà nước về báo chí và truyền thông

Đồng chí Trương Hoài Anh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phát biểu khai mạc.

Tham gia bồi dưỡng công tác quản lý nhà nước về báo chí và truyền thông có đại diện lãnh đạo, người phát ngôn của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đắk Lắk cấp tỉnh; người phát ngôn các sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị - xã hội của tỉnh; người phát ngôn UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn; lãnh đạo Ban Tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy, thị ủy và đảng ủy trực thuộc tỉnh ủy; cán bộ tuyên huấn Bộ CHQS và Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; cán bộ Phòng Văn hóa - Thông tin các huyện, thị xã, thành phố; chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn toàn tỉnh; cán bộ, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí tác nghiệp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Đắk Lắk bồi dưỡng công tác quản lý nhà nước về báo chí và truyền thông
PGS, TS Nguyễn Ngọc Oanh thuyết trình tại lớp bồi dưỡng do tỉnh Đắk Lắk tổ chức.

Trong thời gian 1 ngày, các đại biểu dự bồi dưỡng được nghe các chuyên đề cung cấp những kiến thức cơ bản về: Phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; giao tiếp với báo chí; kỹ năng và kinh nghiệm trong tiếp xúc, phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí; các chế tài trong xử lý vi phạm trong lĩnh vực báo chí; xử lý khủng hoảng truyền thông và vai trò của báo chí truyền thông trong xử lý khủng hoảng truyền thông; cách thức xử lý, giải quyết khủng hoảng truyền thông; kỹ năng thực hiện truyền thông chính sách, xử lý thông tin khi thực hiện truyền thông chính sách, nhất là với những vấn đề khó, còn nhiều ý kiến khác nhau.

Được biết, Đắk Lắk là một trong những địa phương thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về báo chí và truyền thông. Trong đó có thể kể đến như việc UBND tỉnh tổ chức họp báo định kỳ hằng tháng để làm rõ thêm những vấn đề mà báo chí, truyền thông phản ánh trong tháng trước. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức giao ban báo chí định kỳ hằng tháng để định hướng những vấn đề trọng tâm cần tuyên truyền của tháng sau. Việc phát ngôn, cung cấp thông tin và phản hồi những vấn đề báo chí và truyền thông phản ánh cũng được các cơ quan, đơn vị từ cơ sở đến tỉnh thực hiện nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: BÌNH ĐỊNH

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/dak-lak-boi-duong-cong-tac-quan-ly-nha-nuoc-ve-bao-chi-va-truyen-thong-a24179.html