Gian hàng Việt Nam xuất hiện ấn tượng tại IFTM 2024 sau vài năm vắng bóng. (Ảnh: KHẢI HOÀN) |
Hội chợ Du lịch Quốc tế 2024, diễn ra từ ngày 17-19/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế Versailles ở Paris, là một sự kiện quan trọng dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lữ hành, giải trí, kinh doanh và du lịch công vụ (MICE), thu hút sự quan tâm của đông đảo chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, nhà phân phối, nhà sản xuất và nhà xuất bản các giải pháp công nghệ.
Nằm trong không gian triển lãm của khu vực châu Á-Thái Bình Dương, gian hàng Việt Nam năm nay được tổ chức bởi Hiệp hội Văn hóa và Du lịch Việt Nam tại châu Âu (VCNT), Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp và nhiều doanh nghiệp Việt Nam hoạt động tại thị trường Pháp.
Theo bà Laurence Gaborieau, Giám đốc IFTM Top Resa, chủ đề chung năm 2024 là “Những chân trời mới bền vững, hãy cùng thể hiện trách nhiệm của chúng ta” nhằm mục đích cung cấp các tiêu chuẩn chung, đề xuất tầm nhìn tương lai về du lịch, phản ánh thực trạng triển khai, khuyến khích các hệ sinh thái khác trong việc tạo cảm hứng và nâng cao nhận thức.
Bà Laurence Gaborieau cho biết thêm: Ba trụ cột chính trong Hội chợ Du lịch Quốc tế 2024 là môi trường, kỹ thuật số và khả năng hòa nhập.
Gian hàng Việt Nam sôi động cùng nhiều tiết mục trình diễn nghệ thuật dân tộc. (Ảnh: MINH DUY) |
Hội chợ Du lịch Quốc tế là dịp để tăng cường quảng bá thông tin về tình hình phát triển du lịch, giới thiệu điểm đến, sản phẩm địa phương, môi trường đầu tư của ngành du lịch Việt Nam. Gian hàng Việt Nam là nơi để các doanh nghiệp với nhiều năm hoạt động tích cực tại thị trường Pháp và châu Âu có thể tiếp xúc, tìm kiếm và khai thác thêm nhiều đối tác kinh doanh và khách hàng quốc tế.
Tham dự và phát biểu tại gian hàng Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng nhấn mạnh, đất nước và con người Việt Nam luôn sẵn lòng chào đón du khách từ khắp nơi trên thế giới. Có thể nói, sự thân thiện và hiếu khách của mọi người dân Việt Nam là nét văn hóa đặc trưng, tốt đẹp của người dân Việt Nam.
Cùng với đó, Việt Nam được cộng đồng quốc tế biết tới với nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt vời và phong phú, từ những dãy núi cao hùng vĩ tại địa đầu phía bắc của đất nước, đến những bãi biển trong xanh của miền trung, hay như mạng lưới sông ngòi phù sa màu mỡ nuôi nấng đồng bằng sông Cửu Long từ bao đời.
Nhiều khách hàng và đối tác tiềm năng đã ghé thăm gian hàng Việt Nam tại IFTM 2024. (Ảnh: KHẢI HOÀN) |
Đại sứ Đinh Toàn Thắng bày tỏ tin tưởng, các công ty du lịch và doanh nghiệp lữ hành Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế 2024 sẽ sớm tìm thấy những cơ hội hợp tác mới với đối tác Pháp và quốc tế, góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam trở thành một ngành công nghiệp không khói với nhiều tiềm năng hấp dẫn và thu hút ngày một nhiều du khách quốc tế.
Chia sẻ với phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Pháp, ông Nguyễn Tiến Hoàng, Trưởng đại diện Văn phòng Vietnam Airlines tại Pháp và châu Âu, cho biết: “Tính đến thời điểm hiện tại, các đường bay do Vietnam Airlines khai thác tại thị trường châu Âu đều đã mở cửa trở lại hoàn toàn. Đáng chú ý là các đường bay thẳng giữa Việt Nam và Pháp đã được tăng cường tần suất khai thác nhằm đảm bảo phục vụ hiệu quả nhu cầu di chuyển của du khách”. Vietnam Airlines chuẩn bị triển khai thêm các sản phẩm đường bay mới tới những thị trường tiềm năng tại châu Âu.
Ông Nguyễn Tiến Hoàng cũng khẳng định: Hội chợ lần này là cơ hội quan trọng để chúng tôi gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm thêm các đối tác, nhất là những bạn hàng về du lịch để cùng nhau phát triển, xây dựng các chương trình du lịch đưa khách hàng châu Âu đến với Việt Nam nhiều hơn nữa trong thời gian tới.
Ông Julien Pitassi cho rằng, du lịch Việt Nam sẽ có bước phát triển nhanh trong thời gian tới. (Ảnh: MINH DUY) |
Cùng tham gia tại gian hàng Việt Nam, ông Julien Pitassi, Giám đốc Tư vấn Công nghệ số của Công ty GroupeExpression - một đối tác của Vietnam Airlines cho rằng: Sự trở lại của Vietnam Airlines với Hội chợ Du lịch Quốc tế 2024 là một dấu hiệu tích cực, bởi Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy và đảm bảo nhu cầu du lịch của khách quốc tế tới không chỉ Việt Nam, mà còn tại các thị trường du lịch khác trong khu vực Đông Nam Á.
“Chúng tôi rất vui khi được đồng hành cùng với Vietnam Airlines gần 3 năm qua, nhằm quảng bá tới đông đảo công chúng Pháp. GroupExpression đã kết hợp cùng nhiều doanh nghiệp khai thác, nhà báo và người có tầm ảnh hưởng để ngày một nhiều du khách Pháp biết tới du lịch của Việt Nam”.
Hội chợ Du lịch Quốc tế là một trong những triển lãm du lịch và lữ hành chuyên nghiệp lớn nhất thế giới, được tổ chức hàng năm tại Paris vào nửa cuối tháng 9. Năm nay, IFTM 2024 thu hút sự tham gia của hơn 1.600 thương hiệu đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.
KHẢI HOÀN - MINH DUY
Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Pháp
Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/viet-nam-tro-lai-an-tuong-tai-hoi-cho-du-lich-quoc-te-2024-a24227.html