Triển lãm tranh cổ động nâng cao tinh thần xây dựng và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc

Ngày 20/9, tại Quảng trường 16 tháng 4, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Thuận tổ chức khai mạc Triển lãm tranh cổ động tuyên truyền về chủ quyền “Biên giới và Biển đảo Tổ quốc”.

Ban tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: NGUYỄN TRUNG)
Ban tổ chức cắt băng khai mạc triển lãm. (Ảnh: NGUYỄN TRUNG)

Triển lãm lần này đã giới thiệu và trưng bày 160 tác phẩm đặc sắc nhất do các họa sỹ chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong toàn quốc đã tham gia các cuộc thi sáng tác tranh cổ động do Cục Văn hóa cơ sở tổ chức trước đó để tuyển chọn cho thực hiện chương trình cổ động, tuyên truyền, trên cả nước trong năm 2024 và những năm tiếp theo, nhằm nâng cao nhận thức sâu rộng về vị trí, vai trò, tầm quan trọng đặc biệt của biển, đảo Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân.

Triển lãm tranh cổ động nâng cao tinh thần xây dựng và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc ảnh 1

Đông đảo người dân, cán bộ, chiến sĩ, thanh niên, học sinh... đến xem tranh cổ động được trưng bày tại triển lãm. (Ảnh: NGUYỄN TRUNG)

Ngay sau lễ khai mạc, chương trình đã thu hút hàng nghìn người dân, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, thanh niên, sinh viên, học sinh địa phương và du khách đến thưởng lãm, tham quan.

Dịp này, Cục Văn hóa cơ sở đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tổ chức triển lãm.

Cuộc triển lãm tranh sẽ kết thúc vào cuối tháng 9/2024.

NGUYỄN TRUNG

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/trien-lam-tranh-co-dong-nang-cao-tinh-than-xay-dung-va-bao-ve-chu-quyen-to-quoc-a24240.html