Tin thể thao hôm nay (21-9): Ronaldo giúp Al Nassr thắng to, Rafaelson nhập quốc tịch Việt Nam

Tâm điểm trong cập nhật tin thể thao hôm nay, ngày 21-9, là chiến thắng của Al Nassr tại Saudi Pro League trong ngày Ronaldo tái xuất. Trong khi đó, tiền đạo Rafaelson của Thép Xanh Nam Định đã chính thức nhập quốc tịch Việt Nam.

* Rạng sáng 21-9, Al Nassr hành quân đến làm khách của Al Ettifaq trong khuôn khổ vòng 4 Saudi Pro League.

Al Nassr bắt đầu mùa giải mới không được như mong muốn khi chỉ thắng 1, hòa 2 sau 3 vòng đầu tiên. Thành tích tồi tệ đó khiến HLV Luis Castro bị sa thải ngay trước khi vòng 4 Saudi Pro League diễn ra. HLV Stefano Pioli được chọn để thay thế. Trong bối cảnh đó, việc Ronaldo trở lại sân cỏ sau khi vắng mặt vì vấn đề sức khỏe được kỳ vọng sẽ mang lại luồng gió mới cho Al Nassr. Bên kia sân, Al Ettifaq dưới sự dẫn dắt của HLV Steven Gerrard là một trong 3 đội đang toàn thắng kể từ đầu mùa giải.

Tin thể thao hôm nay (21-9): Ronaldo giúp Al Nassr thắng to, Rafaelson nhập quốc tịch Việt Nam

Ronaldo đóng góp 1 bàn trong chiến thắng mới nhất của Al Nassr. Ảnh: FotMob  

Đúng như dự đoán, Al Nassr chơi lấn lướt hơn so với đội chủ nhà. Phút 32, hậu vệ đội khách Sultan Al Ghannam bị đốn ngã trong vòng cấm, khiến trọng tài không ngần ngại thổi phạt đền cho Al Nassr. Đội trưởng Ronaldo nhận trọng trách sút 11m và không mắc bất cứ sai lầm nào, qua đó mở tỷ số trận đấu. Theo thống kê, đây là bàn thắng thứ 902 trong sự nghiệp quần đùi áo số của siêu sao Bồ Đào Nha.

Sang hiệp hai, Al Nassr ghi thêm hai bàn nữa, trong khi Al Ettifaq không thể tìm đường đưa bóng vào lưới đội khách bất cứ lần nào.

Chiến thắng 3-0 giúp Ronaldo và đồng đội có được một khởi đầu tốt dưới trướng tân HLV Stefano Pioli, đồng thời giữ mạch bất bại tại Saudi Pro League mùa này.

Ở trận tiếp theo, Al Nassr tiếp tục làm khách trên sân của Al Hazm tại vòng 1/16 King Cup vào ngày 23-9.

* Sau một thời gian chờ đợi, Rafaelson đã chính thức có quốc tịch Việt Nam. Trước đó, tiền đạo người Brazil đang khoác áo Thép Xanh Nam Định sớm đăng ký tham dự LPBank V-League 2024-2025 với cái tên mới là Nguyễn Xuân Son nhưng không được đá ở vòng 1 vì chưa có quốc tịch Việt Nam.

Tin thể thao hôm nay (21-9): Ronaldo giúp Al Nassr thắng to, Rafaelson nhập quốc tịch Việt Nam
Rafaelson đã chính thức có quốc tịch Việt Nam. Ảnh: Techz

Bên cạnh việc được thi đấu tại V-League với tư cách cầu thủ nhập tịch, Nguyễn Xuân Son cũng đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên, khả năng tiền đạo 27 tuổi này được gọi lên tuyển vẫn còn bỏ ngỏ.

* Dailymail đưa tin, Barca, Atletico Madrid và Bayern Munich đều được cho là đã cử tuyển trạch viên đến theo dõi Greenwood thi đấu ở miền Nam nước Pháp mùa này. Cá nhân Greenwood trải qua thời gian hạnh phúc sau khi rời MU. Chân sút người Anh không để những bình luận tiêu cực làm ảnh hưởng đến màn trình diễn trên sân và nhanh chóng chiếm trọn tình cảm người hâm mộ. Sau 4 vòng đấu ở Ligue 1, Greenwood ghi 5 bàn cho Marseille và hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới.

* Thống kê từ Opta chỉ ra rằng MU chịu tới hơn 60 trường hợp chấn thương nặng nhẹ khác nhau xuyên suốt mùa giải vừa qua - điều chưa từng có. “Quỷ đỏ” chơi tệ, song những ca chấn thương liên tiếp góp phần khiến họ sa sút. Hiện tại, tình hình nhân sự của MU đã ổn hơn. Trong kỳ chuyển nhượng hè 2024, MU bổ sung tới 3 tân binh cho hàng thủ. Trong bối cảnh Luke Shaw và Tyrell Malacia chưa trở lại, Ten Hag không lo lắng. Ông kéo Diogo Dalot sang cánh trái, còn tân binh Noussair Mazraoui đá cánh phải. Tương tự, Yoro, Lindelof chấn thương, song De Ligt cùng Maguire phần nào đảm nhiệm tốt vai trò trung vệ.

Tin thể thao hôm nay (21-9): Ronaldo giúp Al Nassr thắng to, Rafaelson nhập quốc tịch Việt Nam
Luke Shaw liên tục dính chấn thương. Ảnh: Football365 

* Sau Kylian Mbappe, Trent Alexander-Arnold có thể là cầu thủ tiếp theo sở hữu một câu lạc bộ bóng đá của Pháp. Theo L'Équipe, hậu vệ của Liverpool bắt đầu các động thái để mua lại Nantes đang chơi ở Ligue 1. Nantes là câu lạc bộ có lịch sử lâu đời tại Pháp, có nhiều năm liền tranh tài ở Ligue 1. Mùa giải năm nay, đội bóng cũng đang có khởi đầu tốt khi giữ vị trí thứ 5 sau 4 vòng đầu tiên.

* Sau khi chia tay MU với 9 năm gắn bó, tiền đạo Anthony Martial đã đặt chân tới Hy Lạp để ký hợp đồng với câu lạc bộ AEK Athens. Theo Sportstar, cầu thủ người Pháp đã ghi được 90 bàn thắng và 47 pha kiến tạo trong 317 trận đấu cho MU. Tuy nhiên, anh chỉ có 19 lần ra sân trên mọi đấu trường trong mùa giải cuối cùng tại Old Trafford, ghi được vỏn vẹn 2 bàn thắng. 

Tin thể thao hôm nay (21-9): Ronaldo giúp Al Nassr thắng to, Rafaelson nhập quốc tịch Việt Nam
Anthony Martial được kỳ vọng sẽ tỏa sáng tại Hy Lạp. Ảnh: Greek City Times

Chào đón Martial tới Hy Lạp, người hâm mộ AEK Athens vây kín chiếc xe chở anh và không ngừng hát vang tên của cầu thủ người Pháp. Họ hy vọng với sự góp mặt của Martial trong đội hình, AEK Athens sẽ trở lại ngôi vương ở mùa giải mới. Với bản hợp đồng ba năm cùng mức lương tổng cộng 7,5 triệu bảng Anh, Martial trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng này.

* Theo ESPN, HLV Pep Guardiola cho biết tiền vệ Kevin de Bruyne có thể góp mặt trong trận đấu với Arsenal tại vòng 5 Ngoại hạng Anh ngày 22-9. Đây sẽ là lợi thế lớn cho Man City trước thềm đại chiến với đội bóng đã đe dọa ngôi vô địch của nửa xanh thành Manchester trong 2 mùa giải liên tiếp vừa qua.

TRẦN ANH (tổng hợp)

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/tin-the-thao-hom-nay-21-9-ronaldo-giup-al-nassr-thang-to-rafaelson-nhap-quoc-tich-viet-nam-a24255.html