Khám bệnh miễn phí và tặng quà tới hơn 1.200 người dân xã Mường Chiềng

Ngày 26-9, tại UBND xã Mường Chiềng, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình, một trong những xã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đợt bão, lũ do cơn bão số 3 (bão Yagi) gây ra, đoàn công tác của Bộ Y tế và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 1.000 người dân và 200 thiếu nhi, cùng nhiều hoạt động hỗ trợ ý nghĩa khác.

Đoàn công tác của Bộ Y tế do GS, TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế cùng nhiều bác sĩ Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và các bệnh viện: Hữu nghị Việt Đức, Bạch Mai, Đa khoa Xanh Pôn… và 20 y, bác sĩ từ miền Nam của Bệnh viện Hoàn Mỹ đã phối hợp cùng Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình triển khai chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân, tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tư vấn sức khỏe, nâng cao nhận thức về phòng, chống bệnh tới hơn 1.000 người dân cùng hơn 200 thiếu nhi trên địa bàn.

Khám bệnh miễn phí và tặng quà tới hơn 1.200 người dân xã Mường Chiềng
Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn tặng quà tới người dân và trẻ em xã Mường Chiềng.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác đã tặng 2 suất quà trị giá 30 triệu đồng tiền mặt và túi quà gồm thuốc và nhu yếu phẩm tới 2 cán bộ y tế bị mất nhà do bão lũ; trao tặng 4 suất quà (mỗi suất 20 triệu đồng tiền mặt và quà) tới 4 hộ dân bị thiệt hại nặng do bão, lũ; trao 13 suất quà (mỗi suất 10 triệu đồng tiền mặt và quà) tặng 13 trạm y tế thuộc huyện Đà Bắc; tặng tiền mặt cho Trung tâm Y tế huyện Đà Bắc 50 triệu đồng; tặng tiền mặt cho 80 hộ dân khó khăn( mỗi hộ 1 triệu đồng) và tặng tiền mặt tới 100 cán bộ y tế huyện Đà Bắc (mỗi cán bộ 1 triệu đồng).

Khám bệnh miễn phí và tặng quà tới hơn 1.200 người dân xã Mường Chiềng

Người dân xã Mường Chiềng tới khám bệnh. 

 

Khám bệnh miễn phí và tặng quà tới hơn 1.200 người dân xã Mường Chiềng
Người dân xã Mường Chiềng được thăm khám, tư vấn cẩn thận.

Trước đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn làm trưởng đoàn cùng Báo Sức khỏe và Đời sống, Công đoàn Y tế Việt Nam và các đơn vị đồng hành đã đến Bắc Giang, Lạng Sơn và Tuyên Quang trao quà. Tổng trị giá của các chương trình này lên đến hơn 4,6 tỷ đồng.

Tin, ảnh: THÁI BÌNH

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/kham-benh-mien-phi-va-tang-qua-toi-hon-1200-nguoi-dan-xa-muong-chieng-a24394.html