Bệnh viện E: Ứng dụng công nghệ hiện đại trong phẫu thuật tim xâm lấn

Trung tâm tim mạch của Bệnh viện E hiện được đánh giá là một trong những cơ sở y tế đi đầu trong ứng dụng tiến bộ của khoa học kỹ thuật với công nghệ 3D hiện đại trong phẫu thuật tim mạch xâm lấn tối thiểu, đang đem lại nhiều lợi ích cho người bệnh.

Ngày 27-9, tại Hội thảo khoa học chuyên đề "Phẫu thuật tim xâm lấn tối thiểu - Từ lý thuyết đến thực hành" do Bệnh viện E tổ chức đã thu hút sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật ít xâm lấn.

Tại hội thảo, hơn 20 bác sĩ phẫu thuật tim mạch của khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Myanmar, Malaysia, Thái Lan, Philippines… và hàng chục các phẫu thuật viên tim mạch Việt Nam đã trao đổi về các vấn đề chuyên môn trong phẫu thuật tim xâm lấn tối thiểu.

Bệnh viện E: Ứng dụng công nghệ hiện đại trong phẫu thuật tim xâm lấn

Các chuyên gia tham gia Hội thảo "Phẫu thuật tim xâm lấn tối thiểu - Từ lý thuyết đến thực hành" do Bệnh viện E tổ chức.

Bác sĩ Nguyễn Công Hựu - Giám đốc Bệnh viện E cho biết, đây là dịp cho các y, bác sĩ của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á chia sẻ, cập nhật những kiến thức, kinh nghiệm nghiên cứu và thực hành lâm sàng trong lĩnh vực phẫu thuật tim xâm lấn tối thiểu. Đặc biệt có sự tham dự của các chuyên gia hàng đầu trong Câu lạc bộ các bác sĩ về phẫu thuật tim nội soi đã có mặt ở đây để sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm thực chiến của mình cho các phẫu thuật viên trẻ của cả Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

Bệnh viện E: Ứng dụng công nghệ hiện đại trong phẫu thuật tim xâm lấn

Các bác sĩ Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E mổ thị phạm tại hội thảo.

TS, Bác sĩ Nguyễn Công Hựu thông tin thêm, cách đây hơn 10 năm, Bệnh viện E đã bắt đầu triển khai kỹ thuật phẫu thuật tim xâm lấn tối thiểu. Nhờ việc ứng dụng công nghệ 3D trong phẫu thuật, thời gian qua, kỹ thuật phẫu thuật xâm lấn tối thiểu đã phát triển mạnh mẽ. Từ vài chục ca phẫu thuật mỗi năm, đến nay, Bệnh viện thực hiện từ 400-500 ca phẫu thuật nội soi tim mạch mỗi năm. Đặc biệt số ca phẫu thuật tim mạch xâm lấn tối thiểu chiếm hơn 60% các ca phẫu thuật tim tại Bệnh viện. Nhiều người mắc bệnh tim mạch đã được cứu sống nhờ phẫu thuật nội soi, như các bệnh lý van tim mắc phải, tim bẩm sinh, u tim…

Tại buổi hội thảo, các bác sĩ Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E đã mổ thị phạm cho 3 bệnh nhân gồm một ca thay van 2 lá, một ca sửa van, một ca sửa van động mạch chủ.

Tin, ảnh: THANH XUÂN

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/benh-vien-e-ung-dung-cong-nghe-hien-dai-trong-phau-thuat-tim-xam-lan-a24408.html