Việt Nam và Liên bang Nga thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương

Ngày 27/9, tại thành phố Kazan, Đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga do Đại sứ Đặng Minh Khôi dẫn đầu đã có cuộc gặp, làm việc với ông Rustam Minnikhanov, người đứng đầu Cộng hòa Tatarstan thuộc Liên bang Nga.

Quang cảnh buổi làm việc.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tham dự cuộc gặp, về phía Nga, còn có ông Radik Vakhitov, đại diện Bộ Ngoại giao Nga tại thành phố Kazan. Về phía Việt Nam, có bà Nguyễn Mai Hương, Tổng lãnh sự Việt Nam tại thành phố Ekaterinburg; ông Đoàn Khắc Hoàng, Tham tán, người thứ 2 Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga.

Tại cuộc gặp, người đứng đầu Cộng hòa Tatarstan bày tỏ vui mừng được tiếp Đại sứ Đặng Minh Khôi và Đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam đến thành phố Kazan làm việc. Ông Rustam Minnikhanov nhấn mạnh, Cộng hòa Tatarstan rất coi trọng hợp tác với Việt Nam trong khuôn khổ quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước.

Ông Rustam Minnikhanov cho biết, ông đã một vài lần đến thăm Việt Nam và rất có cảm tình với đất nước Việt Nam. Theo ông Rustam Minnikhanov, thời gian tới, Cộng hòa Tatarstan mong muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam, trong đó chú trọng hợp tác giữa các địa phương, trong lĩnh vực giáo dục, lao động…

Việt Nam và Liên bang Nga thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương ảnh 2
Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Đặng Minh Khôi, Người đứng đầu Cộng hòa Tatarstan Rustam Minnikhanov, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Ekaterinburg Nguyễn Mai Hương chụp ảnh lưu niệm.

Bày tỏ ấn tượng về triển vọng hợp tác giữa Tatarstan và các địa phương của Việt Nam, Đại sứ Đặng Minh Khôi nhấn mạnh, Tatarstan có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển hợp tác kinh tế thương mại, đầu tư, nhất là lĩnh vực công nghiệp, công nghệ thông tin, hóa dầu…

Tại Tatarstan có hơn 600 người Việt Nam sinh sống, làm việc và có gần 70 sinh viên Việt Nam đang học tại các trường đại học ở Kazan.

Đại sứ mong muốn, Chính quyền Cộng hòa Tatarstan sẽ có những chính sách ưu đãi cho các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào Tatarstan và ủng hộ các doanh nghiệp Tatarstan hợp tác, đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.

Đại sứ Đặng Minh Khôi khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga luôn sẵn sàng là cầu nối để góp phần tăng cường, phát triển hơn nữa hợp tác giữa các địa phương hai nước nói chung, và giữa Tatarstan và các địa phương của Việt Nam nói riêng.

Việt Nam và Liên bang Nga thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương ảnh 4
Đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga làm việc với Cơ quan phát triển đầu tư Cộng hòa Tatarstan.

Đại sứ mong muốn Chính quyền Cộng hòa Tatarstan tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho cộng đồng người Việt ở đây, ngày càng hội nhập sâu vào đời sống của nước Nga, đồng thời giữ gìn bản sắc văn hóa, truyền thống dân tộc, góp phần vào sự phát triển thịnh vượng của Việt Nam và Liên bang Nga.

Nhân dịp này, Đoàn công tác Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga đã thăm và làm việc với đại diện Cơ quan phát triển đầu tư Cộng hòa Tatarstan và Thành phố công nghệ cao Innopolis tại Tatarstan.

XUÂN HƯNG

Phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Nga

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/viet-nam-va-lien-bang-nga-thuc-day-hop-tac-giua-cac-dia-phuong-a24414.html