Tin thể thao (28-9), Ronaldo tỏa sáng, Al Nassr thắng dễ đối thủ

Tin thể thao, trong khuôn khổ vòng 5 Saudi Pro League, Cristiano Ronaldo lập công trên chấm 11m giúp Al Nassr thắng dễ Al Wehda với tỷ số 2-0 và tạm thời rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Al Hilal.

Với lợi thế sân nhà, Al Nassr chủ động tấn công ngay từ đầu và tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. Phút 35, Wesley đi bóng tốc độ, ngoặt vào trong rồi thực hiện cú cứa lòng kỹ thuật. Đáng tiếc rằng bóng lại đi trúng cột dọc khung thành Al Wehda.

Đến phút 41, tỷ số được mở cho Al Nassr với bàn thắng có phần may mắn của Angelo. Cầu thủ này dự định tạt bóng vào trong cho Ronaldo đánh đầu nhưng bóng lại đi thẳng vào khung thành khiến thủ môn Al Wehda không kịp trở tay. Tỷ số 1-0 được giữ cho đến hết hiệp 1.

Tin thể thao (28-9), Ronaldo tỏa sáng, Al Nassr thắng dễ đối thủ

 Ronaldo nổ súng giúp Al Nassr thắng dễ đối thủ. Ảnh: Getty

Bước vào hiệp 2, Al Nassr vẫn tiếp tục dâng cao tấn công để tìm kiếm thêm bàn thắng. Với sức ép cực lớn đến từ đội chủ nhà khiến hàng thủ của Al Wehda mắc sai lầm. Phút 54, Al Nassr được hưởng penalty sau khi cầu thủ Al Wehda mắc lỗi kéo người trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Ronaldo sút bóng chính xác giúp đội nhà nhân đôi cách biệt.

Những phút còn lại, Al Wehda buộc phải dâng cao đội hình tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, nỗ lực của đội khách đã hoàn toàn tan biến khi phải thi đấu thiếu người ở phút 86 Waleed Bakshween nhận thẻ vàng thứ 2 và phải rời sân.

Chung cuộc, Al Nassr giành chiến thắng 2-0 trước Al Wehda. Với chiến thắng quan trọng này giúp họ tiếp tục cuộc đua vô địch Saudi Pro League khi tạm kém đội đầu bảng Al Hilal đúng 1 điểm nhưng đang đá nhiều hơn 1 trận.

* Real Madrid đã 39 trận bất bại ở La Liga, lần cuối họ thua là ngày 24-9-2023 và đối thủ của họ hôm đó chính là hàng xóm Atletico Madrid. Real Madrid chưa thua ở bất cứ đấu trường nào kể từ ngày 18-1-2024 (tức 34 trận) và đối thủ lần cuối đánh bại Real Madrid cũng là Atletico, ở Cúp nhà Vua. Thế nên trận derby Madrid vào lúc 2 giờ ngày 30-9 hứa hẹn rất hấp dẫn bởi Atletico dưới sự dẫn dắt của Diego Simeone là đối thủ đã quá hiểu Real Madrid. Cả mùa giải trước không đội nào thắng được Real Madrid ngoài Atletico. Đáng chú ý, đó là mùa giải mà Real Madrid chơi tưng bừng ở La Liga và Champions League để đoạt cú đúp danh hiệu.

Tin thể thao (28-9), Ronaldo tỏa sáng, Al Nassr thắng dễ đối thủ
Atletico Madrid là đội duy nhất đánh bại Real Madrid trong cả mùa giải 2023-2024. Ảnh: Getty 

* Nguồn tin của GIVEMESPORT, Gareth Southgate sẵn sàng từ chối mọi lời đề nghị khác để chờ cơ hội ngồi ghế nóng Manchester United. Thông tin này xuất hiện khi vị trí huấn luyện viên trưởng của Erik ten Hag đang bị lung lay, đặc biệt là sau trận hòa thất vọng trước Twente tại cúp C2.

Hiện Gareth Southgate đã sẵn sàng đón nhận thử thách mới kể từ khi từ chức huấn luyện viên trưởng đội tuyển Anh sau khi Tam Sư bị Tây Ban Nha đánh bại trong trận chung kết Euro 2024.

Tin thể thao (28-9), Ronaldo tỏa sáng, Al Nassr thắng dễ đối thủ
Huấn luyện viên Southgate sẵn sàng đón nhận thử thách mới sau khi rời đội tuyển Anh. Ảnh: Getty 

* Theo phóng viên chính của tờ báo Đức Abendzeitung Munich, tiền vệ Florian Wirtz đang được định giá 100 triệu Euro, thay vì mức giá 150 triệu Euro như đã đồn thổi trước đó. Với mức giá mới này, Arsenal hoàn toàn có thể duyệt chi để sở hữu tiền vệ tấn công hàng đầu đang chơi cho Bayer Leverkusen.

* Naby Keita không khẳng định được vị trí tại câu lạc bộ Werder Bremen sau khi rời Liverpool, chính vì vậy đội bóng nước Đức đang tìm mọi cách để bán cầu thủ này. Theo tờ Bild, Bremen đang cố gắng tạo sự quan tâm với Keita với các đội bóng tại Trung Quốc. 

Tin thể thao (28-9), Ronaldo tỏa sáng, Al Nassr thắng dễ đối thủ
 Trần Quyết Chiến tiến vào vòng 1/8 giải carom 3 băng vô địch thế giới 2024 sau khi thắng ngược đối thủ. Ảnh: tcdulichtphcm.vn

* Ở lượt trận vòng loại trực tiếp 1/16 giải carom 3 băng vô địch thế giới 2024 diễn tối 27-9 tại Bình Thuận, Trần Quyết Chiến có màn ngược dòng nghẹt thở trước Berkay Karakurt.

Những tưởng đây sẽ là trận đấu dễ dàng cho Quyết Chiến khi anh dẫn trước 25-13 trong hiệp đầu. Tuy nhiên, với một đường cơ 13 điểm, tài năng người Thổ Nhĩ Kỳ đang xếp hạng 16 thế giới đã lật ngược thế trận để dẫn lại 29-26, trước khi nâng cách biệt lên thành 39-34.

Những phút cuối trận diễn ra rất căng thẳng khi điểm số liên tục đảo chiều. Karakurt với đường cơ 3 điểm đã dẫn 49-47, nhưng lại thiếu chính xác ở cú đánh quyết định. Tận dụng cơ hội hiếm hoi này, Quyết Chiến bản lĩnh ghi 3 điểm để thắng nghẹt thở 50-49 sau 36 lượt cơ để đi tiếp vào vòng 1/8.

Ở trận đấu cùng giờ, Trần Thanh Lực đã thắng Ruben Legazpi (Tây Ban Nha, hạng 21 thế giới) với tỷ số 50-37 sau 24 lượt cơ, mặc dù đối thủ đã có series 13 điểm. Đối thủ của Quyết Chiến ở lượt trận vòng 1/8 chính là Bury Jeremy. Trong khi đó, Trần Thanh Lực gặp siêu sao lừng danh người Ý Marco Zanetti.

Tin thể thao (28-9), Ronaldo tỏa sáng, Al Nassr thắng dễ đối thủ

LPBank Ninh Bình vào chung kết giải bóng chuyền châu Á và giành suất tham dự giải Cúp các câu lạc bộ nữ thế giới. Ảnh: tcdulichtphcm.vn 

* Thắng ấn tượng câu lạc bộ Kuanysh vởi tỷ số 3-1 sau 4 set đấu, LPBank Ninh Bình vào chung kết giải bóng chuyền châu Á và giành suất tham dự giải Cúp các câu lạc bộ nữ thế giới.

LPBank Ninh Bình bước vào trận đấu bán kết giải bóng chuyền Cúp các câu lạc bộ nữ châu Á 2024 tổ chức ở Thái Lan. Đối thủ của Bích Tuyền và đồng đội là Kuanysh, đội bóng đến từ Kazakhstan sở hữu lực lượng mạnh với thể hình nổi trội.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, một câu lạc bộ bóng chuyền nữ Việt Nam vào đến chung kết giải đấu Cúp các câu lạc bộ nữ châu Á. Thành tích này cũng giúp LPBank Ninh Bình giành 1 trong 2 suất tham dự Cúp các câu lạc bộ nữ thế giới sẽ diễn ra vào tháng 12 tại Trung Quốc.

Đối thủ của LPBank Ninh Bình tại trận chung kết giải Cúp các câu lạc bộ nữ châu Á 2024 dự kiến diễn ra tối ngày 28-9 là đội bóng đến từ Nhật Bản NEC Red Rockets Kawasaki.

ĐẶNG CƯỜNG (tổng hợp)

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/tin-the-thao-28-9-ronaldo-toa-sang-al-nassr-thang-de-doi-thu-a24419.html