Kickboxing Việt Nam sẵn sàng cho giải vô địch châu Á

Đội tuyển kickboxing Việt Nam đã có mặt tại Campuchia để chuẩn bị tham dự Giải vô địch kickboxing châu Á 2024. Đây được coi là một giải đấu rất khắc nghiệt ở sân chơi lớn nhất châu lục. Toàn đội đang rất quyết tâm tập luyện và thi đấu để có huy chương vàng trong lần tranh tài này.

Các võ sĩ tham dự giải được coi là lực lượng mạnh nhất của kickboxing Việt Nam trong nhiều năm qua khi tham dự một giải đấu quốc tế. Trong đó phải kể đến nhiều gương mặt là thành viên đội tuyển quốc gia, từng đạt thành tích tốt tại các giải châu Á và SEA Games như Nguyễn Thị Ngọc Ngân (Bến Tre), Nguyễn Quang Huy (Hà Nội), Triệu Thị Phương Thủy (Hà Nội), Huỳnh Văn Tuấn (TP Hồ Chí Minh), Lê Thị Nhi (Gia Lai), Nguyễn Thế Hưởng (Bắc Ninh), Nguyễn Hoàng (Đắk Lắk)…

Kickboxing Việt Nam sẵn sàng cho giải vô địch châu Á
Võ sĩ Phạm Duy Anh (ngoài cùng bên trái) và Nguyễn Minh Hiếu (ngoài cùng bên phải) sẵn sàng cho giải đấu. 

Ngoài những võ sĩ trên, những gương mặt còn lại của kickboxing Việt Nam đều được đánh giá là chất lượng gồm Sĩ Thắng, Minh Khuê, Văn Hà, Ngọc Hoàng, Thanh Hoàng, Thiện Ngân, Danh Hoạt, Trọng Quý, Đình Thái, Minh Hậu, Chí Thành, Duy Quân, Văn Đến, Võ Thị Trinh, Yến Nhi, Thùy Giang, Lan Anh, Phương Thủy, Lê Thị Nhi, Ngọc Ngân, Đinh Thị Hoa, Song Thương, Hồng Thắm, Kim Vàng, Khánh Linh.

Đáng lưu ý trong số này còn có 2 võ sĩ của Quân đội cùng tham dự giải là: Phạm Duy Anh và Nguyễn Minh Hiếu thuộc Trung tâm Thể dục Thể thao Quốc phòng III, Quân khu 5.

Cả hai võ sĩ này nằm trong danh sách cử đi thi đấu của Liên đoàn Kickboxing Việt Nam, được dìu dắt bởi huấn luyện viên Võ Đông Sơ cũng của Trung tâm Thể dục thể thao Quốc phòng III, Quân khu 5.

Trả lời sau buổi tập đầu tiên, vận động viên Nguyễn Minh Hiếu cho biết: “Chúng tôi đều rất vinh dự khi được khoác áo đội tuyển kickboxing Việt Nam tham gia giải đấu lần này. Chúng tôi rất quyết tâm để có được thành tích cao nhất cho Quân khu 5 cũng như cho đội tuyển kickboxing Việt Nam”. Trong khi đó, vận động viên Phạm Duy Anh chia sẻ: “Tôi đang trong quá trình cắt cân để bước vào buổi kiểm tra y tế của cả đội. Quá trình này rất khắc nghiệt nên tôi sẽ phải rất nỗ lực trong những ngày thi đấu tới đây”.

Giải vô địch kickboxing châu Á 2024 được tổ chức tại Campuchia. Đội tuyển kickboxing Việt Nam sẽ tranh tài tại giải từ ngày 8 tới 13-10. Trong lần tham dự này, kickboxing Việt Nam với 9 huấn luyện viên và 32 vận động viên sẽ tranh tài ở 34 nội dung thi đấu thuộc các nội dung trên đài và dưới thảm. 

Theo ông Vũ Đức Thịnh, Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam, Trưởng đoàn kickboxing Việt Nam tranh tài tại Giải vô địch kickboxing châu Á, trong thời gian qua, kickboxing Việt Nam đã có nhiều thành tích và từng bước phát triển vững mạnh. "Tại giải châu Á lần này, chúng tôi cử lực lượng mạnh nhất với hy vọng đoạt các tấm huy chương danh giá. Thông qua giải đấu này, các vận động viên cũng sẽ học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm từ các đối thủ mạnh, để trưởng thành và vững vàng hơn trong các giải đấu sắp tới”, ông Vũ Đức Thịnh cho biết.

“Bên cạnh ý nghĩa chuyên môn, giải đấu cũng được xem là dịp để các huấn luyện viên, vận động viên quảng bá những nét đẹp về văn hóa, đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè các quốc gia trong châu lục. Với sự tham gia của 25 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực châu Á, giải đấu sẽ là cơ hội tốt để chúng ta thi đấu giành thành tích đồng thời học hỏi nâng cao trình độ, giao lưu với các đoàn bạn”, ông Vũ Đức Thịnh cho biết thêm.

Tin, ảnh: NAM TRUNG

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/kickboxing-viet-nam-san-sang-cho-giai-vo-dich-chau-a-a24534.html