Bệnh viện K phát động giải chạy gây quỹ hỗ trợ người bệnh ung thư

Thông tin từ Bệnh viện K cho biết, để “tiếp sức” thêm cho các bệnh nhân ung thư, Bệnh viện K phối hợp cùng Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng và Apollo Silicone tổ chức giải chạy lần thứ I “Hành trình tiếp sức” gây quỹ hỗ trợ người bệnh ung thư.

Theo GS, TS Lê Văn Quảng, Giám đốc Bệnh viện K, điều trị bệnh ung thư là một quá trình lâu dài, đòi hỏi sự kiên trì của người bệnh, sự đồng hành của người nhà người bệnh và sự nỗ lực không ngừng của y, bác sĩ.

Với tiến bộ của khoa học kỹ thuật, nhiều thuốc mới, phương pháp điều trị mới được áp dụng nên ở một số nước trên thế giới, hơn 70% người bệnh mắc bệnh ung thư được chữa khỏi, nhiều người bệnh mặc dù đã mắc ung thư ở giai đoạn muộn nhưng đã vượt qua một cách kỳ diệu.

Bệnh viện K phát động giải chạy gây quỹ hỗ trợ người bệnh ung thư
Bệnh viện K phát động giải chạy gây quỹ hỗ trợ người bệnh ung thư.

Theo thống kê của Tổ chức Ung thư toàn cầu, trung bình mỗi năm Việt Nam phát hiện thêm 180.000 người mắc ung thư mới, nghĩa là cứ khoảng 100.000 dân thì có 158,6 ca mắc ung thư mới. Ung thư cũng khiến cho khoảng 122.000 người tử vong mỗi năm, trung bình có 105,6 ca tử vong do ung thư trong tổng số 100.000 dân. 

Mỗi năm tại Việt Nam, số ca tử vong do bệnh không lây nhiễm chiếm tới 77% tổng số tử vong, trong đó bệnh ung thư là nguyên nhân đứng thứ 2. Tổ chức Y tế thế giới dự kiến đến năm 2040, số ca mắc mới ung thư tại Việt Nam tăng khoảng 59,4%, số ca tử vong do ung thư tăng khoảng 70,3%.

Giải chạy do Bệnh viện K phát động sẽ diễn ra vào 14 giờ thứ Sáu ngày 1-11 tại Công viên Thống Nhất, TP Hà Nội với các cự ly chạy từ 2,5km đến 5km.

Hình thức gây quỹ: Cá nhân có thể đăng ký tham gia chạy theo cự ly phù hợp; mua áo gây quỹ hỗ trợ người bệnh; hỗ trợ trực tiếp qua tài khoản Quỹ Ngày mai tươi sáng. Thông tin chi tiết truy cập link: https://vietnamheritagemarathon.com/web/hanh-trinh-tiep-suc.

Hãy cùng sải bước, trao yêu thương bằng việc đăng ký tham gia giải chạy “Hành trình tiếp sức” gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư và trao gửi thật nhiều yêu thương để tất cả chúng ta cùng hướng đến ngày mai tươi sáng hơn.

CHÂU ANH

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/benh-vien-k-phat-dong-giai-chay-gay-quy-ho-tro-nguoi-benh-ung-thu-a24636.html