Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập

Sáng 14-10, tại Nhà hát Hồ Gươm, Hà Nội, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập (14-10-1954/14-10-2024).

Tới dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập

 Lãnh đạo TP Hà Nội tặng hoa chúc mừng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội kỷ niệm 70 năm thành lập.

70 năm trước, ngày 10-10-1954, cùng đoàn quân chiến thắng tiến về giải phóng Thủ đô, có những chiếc xe ô tô gắn loa phóng thanh vừa chạy trên đường phố, vừa công bố những chính sách của Chính phủ đối với vùng mới giải phóng, cùng những thông báo của Ủy ban Quân chính Thành phố. Đây là những hoạt động phát thanh đầu tiên của Thành phố Hà Nội.

Bốn ngày sau khi Thủ đô giải phóng, từ một trạm truyền thanh cố định được lắp đặt tại Nhà Thông tin - Triển lãm Thủy Tạ đã phát đi chương trình đầu tiên, với lời giới thiệu “Đây là buổi phát thanh của Sở Tuyên truyền Hà Nội”. Ngày 14-10-1954, đã được lấy là Ngày thành lập Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Kể từ đó, tiếng nói Hà Nội đã trở thành một phần không thể thiếu của Thủ đô.

Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập

 Nhà báo Nguyễn Kim Khiêm, Tổng giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Trong chiến tranh, tiếng nói Hà Nội đã “truyền lửa” cho quân và dân Thủ đô: “Đồng bào chú ý! Giặc Mỹ đang thua to. Chúng âm mưu đánh phá điên cuồng vào Hà Nội. Hội đồng phòng không nhân dân Thành phố ra lệnh, khi có còi báo động, mọi người cần bình tĩnh vào hầm trú ẩn…”. Sau hồi còi báo động và mệnh lệnh chiến đấu dõng dạc là những tiếng nhắc nhở bình tĩnh và rắn rỏi của phát thanh viên Đài Hà Nội, động viên tinh thần quân dân Thủ đô.

Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập
 Tiết mục biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm.

Phát biểu lại lễ kỷ niệm, nhà báo Nguyễn Kim Khiêm, Tổng giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội nhấn mạnh, 70 năm xây dựng và trưởng thành, gắn liền với những giai đoạn lịch sử, phát triển của Thủ đô và đất nước, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội luôn khẳng định vị trí quan trọng trong các cơ quan báo chí của Thành phố.

Vượt qua những khó khăn, thách thức, cùng với đổi mới truyền hình, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội đã đổi mới 2 kênh phát thanh, gắn nội dung và hình thức của mỗi kênh với những nét đặc trưng của Thủ đô, với đời sống người Hà Nội. Thế hệ cán bộ, phóng viên, biên tập viên, người lao động ngày hôm nay tiếp tục thực hiện những tâm huyết của các thế hệ đi trước, tiếp tục phát huy giá trị và niềm tự hào mang tên Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội, hoàn thành xuất sắc vai trò là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Nội.

HÀ ANH

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/dai-phat-thanh-va-truyen-hinh-ha-noi-ky-niem-70-nam-ngay-thanh-lap-a24655.html