Bắc Giang tổ chức Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách

Ngày 14/10, tại Bắc Giang, Thư viện tỉnh Bắc Giang khai mạc vòng chung kết Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách” tỉnh Bắc Giang năm 2024, với chủ đề "Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh".

Một tiết mục giới thiệu sách tại hội thi.
Một tiết mục giới thiệu sách tại hội thi.

Trước đó Thư viện tỉnh Bắc Giang đã triển khai hội thi rộng khắp đến các trường Trung học cơ sở trên địa bàn toàn tỉnh và qua vòng thi sơ khảo tại các huyện, thành phố, Ban Tổ chức chức đã lựa chọn ra 8 đội xuất sắc nhất để dự Hội thi “Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách” cấp tỉnh. Mỗi đội gồm 3 học sinh là thành viên chính thức cùng với nhiều thành phần tham gia minh họa cho các phần thi.

Tại hội thi 8 đội đã mang đến 8 tác phẩm để giới thiệu, bám sát chủ đề: “Tự hào truyền thống, tiếp bước cha anh”, tập trung giới thiệu về các nhân vật lịch sử, có công xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân và đế quốc của dân tộc.

Mỗi đội đều mang đến một sắc thái riêng, với cách sáng tạo trong phương pháp tuyên truyền, biến những trang sách khô cứng trở nên mềm mại, hấp dẫn, thuyết phục hơn trong việc truyền tải nội dung, thông điệp, ý nghĩa khoa học, nghệ thuật và bài học, những cảm nhận của tác phẩm giới thiệu. Thể hiện tình yêu mãnh liệt với quê hương, với Tổ quốc, thể hiện được tình cảm, ghi nhớ công lao của thế hệ cha anh đã anh dũng hy sinh giành độc lập cho dân tộc.

Thông qua hội thi, góp phần giáo dục lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc, giúp các em học sinh hiểu sâu sắc hơn về lịch sử dân tộc, về truyền thống anh hùng cách mạng dân tộc; giúp các em phát huy truyền thống của thế hệ cha ông đi trước, tiếp bước cha anh, tích cực học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, cống hiến sức mình góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Bắc Giang tổ chức Hội thi Thiếu nhi tuyên truyền, giới thiệu sách ảnh 2

Các đội thi giới thiệu sách bằng nhiều cách thức đa dạng.

Hội thi là sân chơi bổ ích, lành mạnh cho các em thiếu nhi, được giao lưu học hỏi, yêu thương gia đình, thầy cô và bạn bè. Giúp các em có phương pháp lựa chọn và đọc sách hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống thư viện công cộng, thư viện trường học, xây dựng và hình thành thói quen đọc sách cho các em học sinh trong các nhà trường.

Tổng kết hội thi, Ban tổ chức đã trao 11 giải, trong đó: 1 giải xuất sắc; 4 giải A; 3 giải B; 3 giải phụ giới thiệu đội hình hay nhất; giới thiệu sách hay nhất và thể hiện năng khiếu.

TUỆ LÂM

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/bac-giang-to-chuc-hoi-thi-thieu-nhi-tuyen-truyen-gioi-thieu-sach-a24668.html