Bầu cử Mỹ 2024: Số lượng cử tri đi bỏ phiếu sớm ở bang chiến địa Georgia lập kỷ lục

Giới chức bầu cử Mỹ cho biết bang Georgia đã ghi nhận kỷ lục về số lượng cử tri đi bỏ phiếu sớm theo hình thức trực tiếp cho cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024.

Ít nhất 252.000 cử tri đã đi bỏ phiếu tại các địa điểm tổ chức bầu cử sớm của bang, tính đến 16 giờ chiều 15-10 theo giờ địa phương. Con số này gần gấp đôi so với 136.000 người tham gia trong ngày đầu tiên của cuộc bỏ phiếu sớm năm bầu cử Mỹ 2020.

Bầu cử Mỹ 2024: Số lượng cử tri đi bỏ phiếu sớm ở bang chiến địa Georgia lập kỷ lục
Cử tri đã đi bỏ phiếu tại các địa điểm tổ chức bầu cử sớm của bang Georgia. Ảnh: THX/TTXVN

Trên mạng xã hội, quan chức bầu cử bang Gabriel Sterling đánh giá đây là con số đầy ấn tượng. Georgia là một trong 7 bang chiến địa có ý nghĩa quyết định đối với kết quả bầu cử Mỹ vào ngày 5-11 tới.

Theo Election Lab - trung tâm phân tích dữ liệu bầu cử Mỹ thuộc Đại học Florida, tính đến nay đã có 5,5 triệu cử tri đi bỏ phiếu sớm trên phạm vi toàn quốc. Ở thời điểm này năm 2020, con số cử tri đi bỏ phiếu sớm là 27 triệu, do người dân tránh các điểm bỏ phiếu đông đúc trong đại dịch Covid-19.

Giống như một số bang khác, kể từ năm 2020, Georgia đã thắt chặt các quy định bỏ phiếu qua đường bưu điện, theo đó yêu cầu cử tri muốn bỏ phiếu vắng mặt phải cung cấp bằng chứng về danh tính và hạn chế số lượng địa điểm mà họ có thể gửi phiếu bầu của mình.

TTXVN

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/bau-cu-my-2024-so-luong-cu-tri-di-bo-phieu-som-o-bang-chien-dia-georgia-lap-ky-luc-a24696.html