Ninh Bình khắc ghi lời Bác

Ngày 16/10, tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức chương trình kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024) và 65 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình (1959-2024).

Một góc thành phố Ninh Bình sau 30 năm tái lập tỉnh. (Ảnh: THẾ MINH)
Một góc thành phố Ninh Bình sau 30 năm tái lập tỉnh. (Ảnh: THẾ MINH)

Trong diễn văn khai mạc chương trình, đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị-văn hóa sâu sắc, khơi dậy niềm tự hào, lòng thành kính và biết ơn vô hạn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Ninh Bình đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu; là dịp để các thế hệ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân Ninh Bình cùng ôn lại, khắc sâu những lời dạy của Bác.

Ninh Bình khắc ghi lời Bác ảnh 1

Đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình trình bày diễn văn tại buổi lễ. (Ảnh: HẢI YẾN)

Trong suốt quá trình lãnh đạo và hoạt động cách mạng của Người, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Bình vinh dự, tự hào được 5 lần đón Bác về thăm: Ngày 13/1/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh về thăm Giám mục Lê Hữu Từ và cán bộ, nhân dân thị trấn Phát Diệm, huyện Kim Sơn; ngày 10/2/1947, Bác về dự và chủ trì Hội nghị Điền chủ toàn tỉnh Ninh Bình do Bộ Canh Nông tổ chức tại thôn Sào Thượng, xã Lạng Phong, huyện Nho Quan; ngày 15/3/1959, Người về kiểm tra và động viên công tác chống hạn tại xã Khánh Cư, huyện Yên Khánh; ngày 18/10/1959, Bác về dự và chỉ đạo Hội nghị sản xuất vụ đông-xuân năm 1959-1960 và lần cuối Bác về thăm Nông trường quốc doanh Đồng Giao, ngày 20/7/1960.

Các lần thăm ấy diễn ra ở các thời điểm khác nhau nhưng đều có điểm chung lớn lao là thể hiện tình cảm sâu nặng, yêu thương của Người đối với đồng bào, đồng chí tỉnh Ninh Bình; là niềm vui, phấn khởi của Bác khi chứng kiến những thành tích, chiến công mà Ninh Bình đạt được; là trăn trở, suy tư của Người lãnh đạo cao nhất của Đảng, của đất nước trước những khó khăn, vất vả của người dân.

Mỗi địa danh, mỗi miền quê trên mảnh đất Cố đô lịch sử nơi Người đến thăm đều lưu dấu những kỷ niệm không thể mờ phai, từng lời thăm hỏi ân cần, từng câu động viên ấm áp, những lời chỉ dạy của Người… đều là bài học cao quý, sâu sắc, đầy tính nhân văn được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ninh Bình qua các thế hệ trân trọng, nâng niu, gìn giữ.

Ninh Bình khắc ghi lời Bác ảnh 3

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc tưởng nhớ công ơn của Bác tại buổi lễ. (Ảnh: HẢI YẾN)

Đồng chí Đoàn Minh Huấn nhấn mạnh, Kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và 65 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình là dịp để Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Ninh Bình nhìn lại chặng đường đã qua, tự hào báo công với Bác về những thành tựu to lớn mà Đảng bộ, chính quyền, quân và dân trong tỉnh đã giành được trên tất cả các lĩnh vực.

Bên cạnh đó, đồng chí cũng cho rằng, vẫn còn đó những việc cần phải nỗ lực, cố gắng nhiều hơn nữa để đền đáp ân tình sâu nặng, lòng mong mỏi của Người. Điều đó đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực phấn đấu, ra sức phát huy ưu điểm, sửa chữa, khắc phục khuyết điểm, yếu kém, tuyệt đối không chủ quan, tự mãn, không say sưa với thắng lợi, hay bi quan dao động trước thử thách, khó khăn.

Ninh Bình khắc ghi lời Bác ảnh 4

Các đại biểu tham dự chương trình kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2024) và 65 năm Bác Hồ về thăm Ninh Bình (1959-2024).

Thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Ninh Bình, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kêu gọi các cấp, các ngành, toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 22 và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, xây dựng quê hương Ninh Bình ngày càng giàu đẹp, văn minh.

VĂN LÚA - YẾN TRINH

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/ninh-binh-khac-ghi-loi-bac-a24700.html