Hỗ trợ phương tiện về quê đón Tết Ất Tỵ 2025: Người lao động nằm trong tiêu chí nào được chọn?

Theo kế hoạch số 138/KH-TLĐ của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, có 6 tiêu chí lựa chọn đoàn viên, người lao động được đi tàu hỏa và máy bay miễn phí về quê đón Tết Ất Tỵ 2025.

Thực hiện Kế hoạch của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về việc tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn triển khai Kế hoạch tổ chức hoạt động hỗ trợ phương tiện đưa công đoàn viên, người lao động về quê đón Tết và quay lại làm việc dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Hỗ trợ phương tiện về quê đón Tết Ất Tỵ 2025: Người lao động nằm trong tiêu chí nào được chọn?

Lực lượng Cảnh sát giao thông TP Hồ Chí Minh phối hợp ra quân hỗ trợ người lao động về quê đón Tết Giáp Thìn 2024. Ảnh: HỒNG GIANG 

Nội dung Kế hoạch xác định rõ 6 tiêu chí lựa chọn đoàn viên, người lao động được đi tàu hỏa và máy bay miễn phí về quê đón Tết Ất Tỵ gồm:

Thứ nhất, làm việc theo hợp đồng lao động tại doanh nghiệp có đóng kinh phí công đoàn trước ngày 30-10-2024.

Thứ hai, nơi công đoàn viên, người lao động đang làm việc là tại TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh và có quê tại các tỉnh phía Bắc (từ Đà Nẵng trở ra).

Thứ ba, chấp hành tốt chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước, nội quy, quy chế, quy định của đơn vị, doanh nghiệp, địa phương nơi cư trú; tích cực tham gia các hoạt động do tổ chức Công đoàn tổ chức.

Thứ tư, có hoàn cảnh khó khăn hoặc đã được tặng thưởng Bằng khen và các giải thưởng của Liên đoàn Lao động tỉnh, thành phố, Công đoàn ngành Trung ương và tương đương, Công đoàn Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn trở lên, trong giai đoạn 2020 - 2024. Nhiều năm chưa về quê đón Tết.

Thứ năm, đoàn viên công đoàn, người lao động đi máy bay về quê thì điều kiện là 3 năm trở lên chưa về quê đón Tết, còn nếu đi tàu thì điều kiện là 2 năm trở lên và không được đi kèm quá 1 người (chồng/vợ, bố, mẹ, con).

Thứ sáu, có nhu cầu về quê đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 và cam kết quay lại đơn vị, doanh nghiệp làm việc sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Dự kiến có khoảng 2.400 đoàn viên công đoàn và người lao động sẽ được về quê đón Tết miễn phí theo kế hoạch 138 của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Đoàn viên công đoàn và người lao động đăng ký với công đoàn cơ sở hoặc công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở để được xét duyệt sớm.

 

GIA HÂN

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/ho-tro-phuong-tien-ve-que-don-tet-at-ty-2025-nguoi-lao-dong-nam-trong-tieu-chi-nao-duoc-chon-a24848.html