Hà Nội tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024

Tối 28/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp Sở Công thương Hà Nội đã tổ chức lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tặng hoa cho Ban giám khảo và các đơn vị đồng hành với chương trình bình chọn.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tặng hoa cho Ban giám khảo và các đơn vị đồng hành với chương trình bình chọn.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, thời gian qua, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã nghiên cứu, sáng tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới, đạt thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích.

Năm 2024, với sự kiên trì, linh hoạt trong công tác vận động, kết nối của Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố, các chương trình kết nối giao thương, xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp, người dân được triển khai bằng nhiều hình thức khác nhau.

Một trong những hoạt động nổi bật của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động thành phố Hà Nội là tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng Thủ đô, người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Hà Nội tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024 ảnh 2

Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao giấy chứng nhận TOP 1 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cho các doanh nghiệp.

Năm nay là năm thứ 14 Ban Chỉ đạo cuộc vận động tổ chức chương trình bình chọn, trên cơ sở kế thừa kết quả những năm trước đây và được điều chỉnh, bổ sung kịp thời trong cách triển khai, quy chế bình chọn và chấm điểm để bảo đảm khoa học và khách quan, chặt chẽ, đủ quy trình, đúng quy định.

Sau 3 tháng triển khai, Ban Tổ chức chương trình đã tiếp nhận 276 sản phẩm, dịch vụ của 142 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc 18 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia bình chọn thông qua các hình thức bình chọn trực tuyến và trực tiếp của 535.929 lượt người tiêu dùng (tăng 5,55% so với năm 2023).

Hà Nội tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024 ảnh 3

Đại diện các doanh nghiệp có sản phẩm nằm trong TOP 2 nhận giải thưởng.

Căn cứ kết quả chấm điểm của Ban Giám khảo, kết quả bình chọn của người tiêu dùng, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã ban hành Quyết định công nhận danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024 với 150 sản phẩm, dịch vụ của 142 doanh nghiệp.

Trong đó, TOP 1 có 25 sản phẩm, dịch vụ, TOP 2 có 35 sản phẩm, dịch vụ; TOP 3 có 40 sản phẩm, dịch vụ; TOP 4 có 50 sản phẩm, dịch vụ. Đây không chỉ là niềm vinh dự của cộng đồng doanh nghiệp mà còn là biểu tượng của sự sáng tạo, sự cam kết không ngừng nghỉ của các doanh nghiệp trong việc tiên phong khẳng định vị thế doanh nghiệp Việt trên thị trường, góp phần nâng tầm thương hiệu hàng Việt.

Hà Nội tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024 ảnh 4

TOP 3 các doanh nghiệp đoạt giải trong chương trình bình chọn.

Để Cuộc vận động tiếp tục phát huy tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước phục hồi, phát triển, Ban Chỉ đạo cuộc vận động thành phố Hà Nội đề nghị các cấp ủy đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng trong thực hiện Cuộc vận động.

Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị-xã hội, các Sở, ban, ngành, các quận huyện, thị xã, các hội, hiệp hội tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và doanh nghiệp về ý nghĩa Cuộc vận động, phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Hà Nội tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích năm 2024 ảnh 5

Các doanh nghiệp có các sản phẩm nằm trong TOP 4 nhận giải thưởng.

Cùng với đó, các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cần đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu, đáp ứng niềm tin tưởng của người tiêu dùng.

 

NGUYÊN TRANG

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/ha-noi-ton-vinh-150-san-pham-hang-viet-duoc-nguoi-tieu-dung-yeu-thich-nam-2024-a25733.html