Cảnh giác với combo du lịch giá rẻ

Du lịch Việt Nam đã mở cửa trở lại. Lợi dụng điều này, nhiều đối tượng lợi dụng mạng xã hội chào bán các combo du lịch giá rẻ, lừa đảo người tiêu dùng.

Chị Nguyễn Thị Lệ (quận Hai Bà Trưng) cùng gia đình lên kế hoạch tổ chức nghỉ hè ở Phú Quốc vào đầu tháng 7/2022. Tuy nhiên, thay vì đi theo tour, chị Lệ đã lựa chọn mua combo du lịch Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) giá rẻ từ một đại lý trên mạng xã hội Facebook với giá 2,5 triệu đồng/người. Đến gần ngày đi, khi gọi điện xác nhận với hãng hàng không và khách sạn, chị nhận được thông báo mã đặt chỗ bị hủy vì không thanh toán trong 24 giờ. Khi liên hệ với người bán, đối tượng này lập tức chặn liên lạc khiến chị Lệ không thể gọi điện hay nhắn tin tới số này được nữa.

Đây chỉ là một trong nhiều nạn nhân bị lừa khi mua combo du lịch. Vừa qua, giới kinh doanh du lịch Việt Nam đồng loạt chia sẻ thông tin vụ việc đoàn 144 du khách mua combo đi Phú Quốc nhưng ra sân bay mới biết bị lừa đảo, không có vé máy bay. Hay cách đây 2 năm cũng xảy ra vụ việc chủ phòng vé máy bay tại ngõ Núi Trúc (quận Ba Đình) bỗng nhiên "bốc hơi", sau khi bán lượng combo du lịch giá rẻ trị giá cả chục tỷ đồng đến các điểm du lịch: Đà Nẵng, Côn Đảo, Phú Quốc, Quy Nhơn... cho người dân.

Cảnh giác với combo du lịch giá rẻ
Ảnh minh họa

Đại diện Công ty Du lịch Vietnam Tours cho hay, một trong những thủ đoạn mà kẻ gian thực hiện để lừa đảo du khách là đưa ra các combo có giá siêu rẻ, nhưng dịch vụ đi kèm lại đạt chuẩn 5 sao. Ngoài chiêu trò trên, những đối tượng này còn sử dụng nhiều hình thức lừa đảo như combo giá rẻ, thanh lý voucher hoặc gói vé máy bay 10 vé/năm với giá siêu rẻ. Ngoài ra còn có thủ đoạn lừa khách mua vé rẻ hơn thị trường khoảng 1 - 1,5 triệu đồng, nhưng vẫn sử dụng được vì đối tượng đăng ký mua vé máy bay trả góp. Khách hàng sau khi sử dụng sẽ bị đòi tiền từ các ứng dụng du lịch trả góp.

Với chiêu thức lừa đảo tinh vi, các đối tượng lập nên kênh bán vé, sau khi đạt được mục đích đã vào mạng tự khóa, hủy trang mạng nên cơ quan chức năng cũng khó khăn trong quản lý, xử phạt. Để tự bảo vệ mình, du khách nên cảnh giác trước những chương trình tour, combo giá rẻ và nên chọn các thương hiệu du lịch uy tín, đáng tin cậy.

Để hạn chế hiện tượng lừa đảo người tiêu dùng thông qua việc bán combo du lịch giá rẻ trên mạng xã hội, Tổng cục Du lịch đã có văn bản chỉ đạo các địa phương rà soát kiểm tra lại tất cả hoạt động kinh doanh du lịch, phải đảm bảo chất lượng dịch vụ cho du khách

Thu Trang

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/canh-giac-voi-combo-du-lich-gia-re-a3313.html