Hơn 700 đại biểu tham gia Hội nghị khoa học điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108

Sáng 18-8, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 tổ chức Hội nghị khoa học điều dưỡng bệnh viện năm 2022.

Dự hội nghị có các đồng chí: Trung tướng, GS, TS Mai Hồng Bàng, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108; Thiếu tướng Nguyễn Hùng Thắng, Phó chủ nhiệm, Tham mưu trưởng Tổng cục Hậu cần; Thiếu tướng, GS, TS Nguyễn Trường Giang, Cục trưởng Cục Quân y (Tổng cục Hậu cần); Tiến sĩ Vương Ánh Dương, Phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) và các đại biểu đến từ Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, các bệnh viện quân và dân y, các trung tâm, trường đại học trong cả nước.

Hội nghị được kết nối trực tuyến với hơn 300 điểm cầu trên cả nước và Bệnh viện Quân y 103, nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.

Hơn 700 đại biểu tham gia Hội nghị khoa học điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108
 Trung tướng, GS, TS Mai Hồng Bàng phát biểu khai mạc hội nghị.

Hội nghị khoa học điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, thu hút sự quan tâm của các cơ sở y tế trong và ngoài nước. Hội nghị năm nay có sự tham gia của hơn 700 đại biểu đến từ 75 đơn vị trên cả nước. Có 30 báo cáo khoa học và 20 báo cáo poster với nội dung phong phú, cập nhật, có giá trị khoa học cao đến từ các bệnh viện, trường đại học y dược trong và ngoài quân đội được trình bày tại hội nghị.  

Đây là dịp để cán bộ y tế trong cả nước trao đổi cập nhật kiến thức chuyên môn, giới thiệu các kỹ thuật điều dưỡng chuyên khoa, các mô hình chăm sóc người bệnh tiên tiến, chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực điều dưỡng với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đồng thời, từ những vấn đề được nêu ra thảo luận tại hội nghị là cơ sở để bệnh viện xác định phương hướng tổ chức, hành động của hệ thống điều dưỡng; xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, nhân viên điều dưỡng đáp ứng yêu cầu phát triển ngày càng cao của ngành y tế trong thời kỳ mới.

Hơn 700 đại biểu tham gia Hội nghị khoa học điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108
Các đại biểu tham dự hội nghị. 

Những năm qua, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã đạt được nhiều tiến bộ vượt bậc trong chuyên môn, có nhiều mặt đạt tiêu chuẩn quốc tế. Bệnh viện luôn chú trọng phát triển số lượng, chất lượng đội ngũ điều dưỡng theo chuẩn đạo đức nghề nghiệp và chuẩn năng lực điều dưỡng Việt Nam. Bệnh viện đã xây dựng đội ngũ điều dưỡng có trình độ, năng lực tốt, đáp ứng yêu cầu của bệnh viện tuyến Trung ương. Hiện nay, trong tổng số gần 1.800 điều dưỡng, kỹ thuật viên của bệnh viện thì có 50 điều dưỡng có trình độ trên đại học, hơn 90% có trình độ đại học và cao đẳng. Đội ngũ điều dưỡng trưởng khoa gồm 76 người, 100% có trình độ thạc sĩ và cử nhân, 100% có chứng chỉ quản lý điều dưỡng.

Hơn 700 đại biểu tham gia Hội nghị khoa học điều dưỡng Bệnh viện Trung ương Quân đội 108
Đại biểu trình bày báo cáo tham luận tại hội nghị.

Với mục tiêu phát triển theo hướng “Chuyên sâu - Chuyên tâm - Vươn tầm quốc tế”, thời gian qua, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã xây dựng tác phong làm việc chủ động, chuyên nghiệp cho đội ngũ điều dưỡng, kỹ thuật viên; mở rộng chăm sóc bệnh nhân toàn diện, liên tục theo ca kíp (không có người nhà) tại các đơn vị hồi sức cấp cứu; 100% người bệnh chăm sóc cấp 1, người bệnh phẫu thuật được nhận định, lập kế hoạch và đánh giá chất lượng chăm sóc. Đồng thời, bệnh viện luôn quan tâm đến công tác bồi dưỡng, đào tạo nâng cao kỹ năng giao tiếp ứng xử, giáo dục y đức, tạo nên một đội ngũ điều dưỡng chuyên tâm, tận tâm, tận lực, thấu hiểu người bệnh.

Hằng năm, bệnh viện tổ chức đào tạo lại, đào tạo liên tục và tổ chức kiểm tra kỹ thuật tay nghề cho 100% điều dưỡng, kỹ thuật viên; mở các lớp huấn luyện kỹ năng mềm về văn hóa giao tiếp ứng xử cho lực lượng điều dưỡng trẻ; cử điều dưỡng, kỹ thuật viên đi đào tạo tại các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước; không ngừng cải tiến chất lượng phục vụ nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất cho người bệnh. Nhờ đó, tỷ lệ hài lòng của người bệnh với tinh thần thái độ phục vụ của điều dưỡng của bệnh viện thời gian qua luôn đạt trên 90%.

Kết quả đó góp phần đưa Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trở thành một trong những trung tâm y học hàng đầu của quân đội và cả nước, một trong năm bệnh viện hạng đặc biệt quốc gia, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân.

Tin, ảnh: NGỌC HÂN

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/hon-700-dai-bieu-tham-gia-hoi-nghi-khoa-hoc-dieu-duong-benh-vien-trung-uong-quan-doi-108-a4895.html