Nghỉ lễ 2/9: Tour ngắn ngày “cháy” hàng sớm

Với 4 ngày nghỉ lễ dịp 2/9, nhu cầu du lịch của người dân vẫn tăng cao sau cao điểm hè, vì thế đây là dịp để các hãng lữ hành khai thác, phục vụ thị trường.

Cho đến thời điểm này, nhiều hãng lữ hành đã khóa sổ sớm tour du lịch 2/9, trong đó tour ngắn ngày được đánh giá là “cháy hàng ” với những điểm đến nóng trong mùa thu. Mức giá các tour tăng từ 10-15%.

Nghỉ lễ 2/9: Tour ngắn ngày “cháy” hàng sớm
Các điểm đến mùa lúa chín hút khách du lịch dịp 2/9

Qua tìm hiểu các doanh nghiệp lữ hành cho thấy, mặc dù vừa trải qua cao điểm nghỉ hè nhưng nhu cầu du lịch của người dân vẫn không có dấu hiệu giảm sút. Do nhu cầu du lịch tăng cao, đặc biệt du lịch nội địa nên du khách đã chủ động đăng ký tour từ khá sớm.

Đại diện Công ty Du lịch Việt thông tin, kỳ nghỉ lễ 2/9 được đánh giá là đang có dấu hiệu “cháy” tour ngắn này khi lịch trình đã kín hết, nhiều đoàn khách lớn mua tour của đơn vị này trước cả tháng. Đồng quan điểm, bà Dương Mai Lan, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Lữ hành và Sự kiện Thuận An (Ascend Travel and Media) cũng cho biết, từ nhiều tháng trước, công ty này đã chủ động làm việc với các đối tác để cung ứng dịch vụ du lịch cho khách hàng, đảm bảo chất lượng, giá cả hợp lý. Đến nay, hầu hết các tuyến đã kín lịch, nhiều tour nội địa đường bay, tour quốc tế kín chỗ từ cách đây 2-3 tuần.

Cập nhật thống kê mới nhất, ông Nguyễn Minh Mẫn – Giám đốc Marketing Công ty TSTtourist cho hay, số lượng khách đã lên lịch khởi hành trong và ngoài nước vào dịp lễ 2/9 của đơn vị này đã đạt gần 1,000 lượt. Bên cạnh đó số lượng khách lẻ đặt tour có lịch khởi hành cố định và nhóm gia đình dự kiến sẽ đạt khoảng 300 khách, nâng tổng số khách trong kỳ nghỉ lễ 2/9 lên khoảng 1,300 khách.

Ngoài ra, theo ông Nguyễn Minh Mẫn, tại TSTtourist còn nhận các yêu cầu tổ chức tour theo “đơn đặt hàng” dành cho gia đình, hoặc đặt các gói combo dịch vụ để du lịch tự túc.

2/9 là kỳ nghỉ được du khách quan tâm nhiều bởi sự hấp dẫn của nhiều điểm đến đẹp, nhất là vùng núi vì thế nhiều hãng lữ hành đã đẩy mạnh khai thác dòng sản phẩm với hành trình trải nghiệm hấp dẫn nhất này để đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường.

Theo đó, các điểm đến như: Mùa Lúa chín Tây Bắc, vẻ đẹp của núi rừng Đông Bắc theo cung đường Hà Giang - Cao Bằng - Bắc Kạn - Thái Nguyên, một hành trình mà ai đi dù nhiều lần nhưng trở lại vẫn như lần đầu bởi vẽ đẹp hùng vĩ cuốn hút đến khó tả. Bên cạnh đó còn có cánh rừng Rú Chá vào thu lung linh, điểm tô cho hành trình tour khám phá Huế thêm phần thi vị. Hay các trải nghiệm dịch vụ đẳng đáp cho kỳ nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng là những điểm nhấn tiêu biểu được Công ty TSTtourist dành cho du khách trong dịp lễ 2/9.

Trước kỳ nghỉ một tháng, này Công ty Du lịch Việt cũng đã đẩy mạnh mở bán các chùm tour ngắn ngày như: “Đà Nẵng - Bà Nà - Sơn Trà - Ngũ Hành Sơn - Phố Cổ Hội An - khám phá hành trình di sản Việt”, “Hà Nội - Đền Đô - Yên Tử - Vịnh Hạ Long - Sapa”, Chiêm ngưỡng mùa hoa tam giác mạch Hà Giang; Săn hoa cải trắng Mộc Châu; ngắm mùa lúa chín Mù Căng Chải, Tú Lệ; tour leo núi săn mây Tây Bắc…

Còn theo bà Vũ Thị Bích Huệ, Trưởng Phòng Truyền thông - Marketing, Công ty Cổ phần Du lịch Flamingo Redtours, chùm sản phẩm Đông Tây Bắc mùa lúa chín, mùa săn mây của công ty này hút khách hơn cả; trong đó có tour Ba Bể-Cao Bằng (3 ngày) khởi hành ngày 1 và 2/9; tour Hoàng Su Phì - Xín Mần-Hà Giang (3 ngày) khởi hành ngày 2/9, tour Y Tý - Mường Hum-Chào cờ Lũng Pô - Sapa (3 ngày) khởi hành 2/9.

Không chỉ thu hút du khách bởi độ dài tour hợp lý, chi phí hợp túi tiền theo bà Vũ Thị Bích Huệ, chùm tour Đông Tây Bắc của Flamingo Redtours còn mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm ấn tượng. Đó là cảm xúc tự hào khi du khách được hát Quốc ca ngay trên mảnh đất thiêng - Cột cờ Lũng Pô, cột Mốc 92, chạm tay vào dòng nước mát tại nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt, chinh phục đèo Ô Quy Hồ - một trong tứ đại đỉnh đèo hùng vĩ nhất Tây Bắc, chợ phiên Bắc Hà, Y Tý. Đặc biệt, du khách sẽ được săn mây ngắm lúa chín sớm tại Y Tý, Mường Hum, Sa Pa (Lào Cai), Hoàng Su Phì, Xín Mần (Hà Giang)...

Cùng với du lịch trong nước, theo đại diện Công ty Du lịch Việt, dịp này, nhiều du khách cũng chuyển hướng đăng ký tour du lịch quốc tế khiến phân khúc này cũng tăng trong dịp nghỉ lễ 2/9. Thị trường phổ biến nhất do vừa "túi tiền" vẫn là Dubai, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan…

Một số đại diện lữ hành cho biết thêm, nhu cầu tour nước ngoài dịp lễ 2/9 đang tăng khoảng 30% - 40% so với ngày thường. Ngoài ra, độ dài tour từ 4-6 ngày dành cho khách hàng không bị hạn hẹp về thời gian. Hàn Quốc mùa lá đỏ hay châu Âu mùa Thu vàng tiếp tục là điểm đến yêu thích của nhiều du khách. Đây cũng là khoảng thời gian khu vực Đông Nam Á, châu Âu bước vào mùa khuyến mại lớn nhất trong năm với mức giảm giá cao nhất lên tới 70-80 %.

Hoa Quỳnh

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/nghi-le-29-tour-ngan-ngay-chay-hang-som-a5115.html