Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân

Chiều 23/12, tại Hà Nội, Học viện Quân Y (Bộ Quốc phòng) và Bệnh viện đa khoa Hà Đông (Sở Y tế Hà Nội) tổ chức hội nghị đánh giá kết quả hợp tác giữa Học viện Quân Y và Bệnh viện đa khoa Hà Đông giai đoạn 2016-2022 .

Lãnh đạo hai đơn vị ký kết biên bản ghi nhớ.
Lãnh đạo hai đơn vị ký kết biên bản ghi nhớ.

Theo BSCKII Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông, thời gian qua, bệnh viện là cơ sở thực hành đáng tin cậy cho học viên, sinh viên của Học viện Quân y. Hằng năm, Học viện Quân y và bệnh viện tổ chức ký kết các hợp đồng đào tạo theo đúng Nghị định 111/2017/NĐ-CP ngày 5/10/2017 của Chính phủ Quy định về tổ chức đào tạo thực hành trong đào tạo khối sức khỏe. Trước mỗi học kỳ, năm học, học viện đều gửi các chương trình, kế hoạch, quy chế đào tạo cụ thể của từng đối tượng học viên đến Bệnh viện đa khoa Hà Đông…

Trong 5 năm qua, hàng nghìn học viên, sinh viên của Học viện Quân y được thực tập tại các khoa: Nhi, Sản, Nội tiêu hóa, Truyền nhiễm và Chấn thương chỉnh hình của Bệnh viện đa khoa Hà Đông. Các giảng viên lâm sàng của Học viện được cử ra trực tiếp hướng dẫn lâm sàng cho sinh viên tại Bệnh viện đa khoa Hà Đông, với hơn 131 nghìn tiết học. Các cán bộ của Bệnh viện đa khoa Hà Đông (là giảng viên thỉnh giảng) đã rất tích cực hỗ trợ giảng dạy hướng dẫn thực hành lâm sàng cho học viên, sinh viên thực tập.

Trong giai đoạn 2016-2022, Bệnh viện Quân y 103 đã đào tạo liên tục cho 19 lượt cán bộ y tế của Bệnh viện đa khoa Hà Đông (gồm 6 bác sĩ và 14 điều dưỡng) thuộc các chuyên ngành như tim mạch, hô hấp, nhi khoa, thận và lọc máu. Bệnh viện Quân y 103 đã chuyển giao năm kỹ thuật cao cho Bệnh viện đa khoa Hà Đông là cấy máy tạo nhịp tim tạm thời; cấy máy tạo nhịp tim vĩnh viễn; can thiệp tim mạch chung (AM2); sinh thiết gan (AM5); kỹ thuật hóa mô miễn dịch trong tiên lượng ung thư thực quản (CM6).

Bên cạnh đó, Học viện Quân y và Bệnh viện Quân y 103 đã phối hợp, giúp đỡ Bệnh viện đa khoa Hà Đông trong việc xây dựng, triển khai các đề tài nghiên cứu khoa học theo nhu cầu của mỗi bên.

Đến nay, đã phối hợp triển khai được 2 đề tài cấp thành phố; 2 đề tài cấp cơ sở đã được nghiệm thu và một số đề tài đang tiếp tục được triển khai.

Để phát huy những kết quả đã đạt được, nhân dịp này, Học viện Quân y và Bệnh viện đa khoa Hà Đông tiếp tục tổ chức ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Học viện Quân y và Bệnh viện đa khoa Hà Đông.

Theo nội dung ký kết, hai đơn vị sẽ thực hiện công tác xây dựng và phát triển đội ngũ cán bộ quân-dân y, nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển chuyên môn kỹ thuật, phục vụ sự nghiệp chăm sóc sức khỏe bộ đội và nhân dân trên địa bàn trong thời gian tới…

LẬP SƠN

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/nang-cao-chat-luong-cham-soc-suc-khoe-cho-bo-doi-va-nhan-dan-a7245.html