Dự kiến, khoảng 50 nghìn lượt khách tham dự Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8

Qua 7 lần tổ chức, Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà-phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Sáng 3/2, tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đắk Lắk tổ chức họp báo thông tin về sự kiện Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023, với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà-phê thế giới”.

Theo ban tổ chức, việc tổ chức lễ hội nhằm tiếp tục quảng bá thương hiệu cà-phê Buôn Ma Thuột, phát triển cà-phê đặc sản Việt Nam, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà-phê thế giới, góp phần nâng tầm giá trị, khẳng định vị thế cà-phê Việt Nam trên thị trường thế giới.

00441-263-1675409212.jpg
Các đại biểu trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo.

Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 cũng là dịp để Đắk Lắk giới thiệu hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh du lịch của tỉnh; xúc tiến, thu hút đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh, chế biến cà-phê và các sản phẩm nông nghiệp khác trên địa bàn tỉnh.

Lễ hội lần này sẽ có 18 hoạt động chính thức và một số hoạt động hưởng ứng lễ hội của các địa phương như: Hội chợ triển lãm chuyên ngành cà-phê với chủ đề “Cà-phê Buôn Ma Thuột-vững bước hội nhập”; Hội thảo phát triển cà-phê với chủ đề “Cà-phê Buôn Ma Thuột-vững bước hội nhập”; Hội nghị kết nối giao thương quốc tế; Ngày hội trình diễn cây nêu, giao lưu văn hóa thể thao và du lịch các dân tộc Việt Nam lần thứ 2; Triển lãm trưng bày, hội thi sinh vật cảnh Đắk Lắk; Lễ hội đường phố; Hội thi nhà nông đua tài; tổ chức các tour du lịch trải nghiệm, khám phá các sản phẩm du lịch mới...

Lễ hội năm nay còn có một số hoạt động mới như: Cuộc thi video clip giới thiệu về cà-phê Buôn Ma Thuột với chủ đề: “Chuyện kể về cà-phê Buôn Ma Thuột”; biểu diễn vở ca kịch “Khát vọng Dam Săn”; Lễ hội ánh sáng; Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Chuyện kể về cà-phê Buôn Ma Thuột”; Hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà-phê...

Tại Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần này, hoa hậu H’Hen Niê trở thành đại sứ truyền thông của Lễ hội.

Đây là lần thứ hai ban tổ chức Lễ hội chọn hoa hậu H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông cho sự kiện quan trọng này.

dsc-00171-5358-1675409212.jpg
Nhiều sản phẩm cà-phê được giới thiệu tại buổi họp báo.

Cùng với đó, ban tổ chức cũng mời đội ngũ truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội tham gia tuyên truyền về sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá những nét đẹp văn hóa đậm đà bản sắc Tây Nguyên của Đắk Lắk - nơi được mệnh danh là “Thủ phủ cà-phê của Việt Nam”.

Bà H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho biết, qua 7 lần tổ chức, Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột đã trở thành sự kiện nổi bật của ngành cà-phê Việt Nam, có ảnh hưởng lớn và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Bà H’Yim Kđoh tin tưởng rằng, với nhiều hoạt động mới, phong phú, cùng sự đồng hành của các cơ quan báo chí, những người làm truyền thông trên mạng xã hội, Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ thành công tốt đẹp, góp phần đẩy mạnh quảng bá thương hiệu cà-phê Buôn Ma Thuột đến bạn bè trong nước và quốc tế, xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương, phát triển du lịch, tạo dựng hình ảnh về một Đắk Lắk năng động, thân thiện, lịch sự và mến khách.

Lễ hội Cà-phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ diễn ra từ 10 đến 14/3, tại thành phố Buôn Ma Thuột và một số địa phương trong tỉnh.

Ước tính, có khoảng từ 46.000 đến 50.000 lượt khách sẽ đến Buôn Ma Thuột dự lễ hội lần này.

LINH BẢO

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/du-kien-khoang-50-nghin-luot-khach-tham-du-le-hoi-ca-phe-buon-ma-thuot-lan-thu-8-a7696.html