Nỗ lực tìm kiếm người sống sót sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria

Tính đến 9 giờ ngày 8/2 (giờ Việt Nam), số người thiệt mạng trong trận động đất kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria chuẩn bị vượt mốc 8.000 người. Các nỗ lực tìm kiếm người sống sót vẫn được duy trì bất chấp thời tiết khắc nghiệt. 

 

[Ảnh] Nỗ lực tìm kiếm người sống sót sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ảnh 1

Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Fuat Oktay cho biết, ít nhất 5.894 người đã thiệt mạng và 34.810 người bị thương do động đất. Trong ảnh: Cảnh hoang tàn tại Hatay, một trong những thành phố chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Reuters)

[Ảnh] Nỗ lực tìm kiếm người sống sót sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ảnh 2

Lực lượng cứu nạn tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp trong đống đổ nát của Khoa Điều trị tích cực tại Bệnh viện Iskenderun, ngày 7/2. (Ảnh: Reuters)

[Ảnh] Nỗ lực tìm kiếm người sống sót sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ảnh 3

Lực lượng cứu nạn tiếp cận người phụ nữ bị mắc kẹt trong tòa nhà bị sập tại Sanlıurfa, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Anadolu Agency/Getty Images)

[Ảnh] Nỗ lực tìm kiếm người sống sót sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ảnh 4

Thổ Nhĩ Kỳ đã điều hơn 24.400 nhân viên tìm kiếm và cứu nạn tới khu vực chịu ảnh hưởng của động đất, đồng thời xác nhận 5.775 tòa nhà đã bị sập. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan ngày 7/2 ban bố tình trạng khẩn cấp kéo dài 3 tháng tại 10 tỉnh phía đông nam.(Ảnh: Ihlas News Agency/Reuters)

[Ảnh] Nỗ lực tìm kiếm người sống sót sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ảnh 5

Thời tiết khắc nghiệt đang cản trở các nỗ lực giải cứu người bị mắc kẹt trong những đống đổ nát tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria cũng như đang đe dọa hàng nghìn người mà nhà ở của họ vừa bị động đất tàn phá. (Ảnh: Sercan Kucuksahin/Anadolu Agency/Getty Images)

[Ảnh] Nỗ lực tìm kiếm người sống sót sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ảnh 6

Điều kiện thời tiết là một thách thức lớn đối với các đội viện trợ muốn tiếp cận khu vực hứng chịu động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Ihlas News Agency/Reuters)

[Ảnh] Nỗ lực tìm kiếm người sống sót sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ảnh 7

Người dân ngồi sưởi gần Nhà thờ Mới tại Malatya, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 7/2. (Ảnh: Reuters)

[Ảnh] Nỗ lực tìm kiếm người sống sót sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ảnh 8

Lực lượng cứu nạn tại Diyarbakir, Thổ Nhĩ Kỳ đưa cô Zeynep Atesogullari ra khỏi hiện trường tòa nhà bị sập sau động đất. (Ảnh: Reuters)

[Ảnh] Nỗ lực tìm kiếm người sống sót sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ảnh 9

Bé gái 5 tuổi được đưa ra khỏi hiện trường tòa nhà bị sập tại Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: Reuters)

[Ảnh] Nỗ lực tìm kiếm người sống sót sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ảnh 10

Lực lượng Phòng vệ dân sự Syria cho biết, số người thiệt mạng tại khu vực do lực lượng nổi dậy kiểm soát ở phía tây bắc nước này là 1.220 người. Trong khi đó, hãng thông tấn nhà nước Syria SANA đưa tin, ít nhất 812 người được xác nhận thiệt mạng trong các khu vực cho Chính phủ kiểm soát. (Ảnh: Reuters)

[Ảnh] Nỗ lực tìm kiếm người sống sót sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ảnh 11

Một ngày sau trận động đất kinh hoàng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, các cơ quan viện trợ của Liên hợp quốc đã đồng loạt triển khai các nỗ lực nhằm giúp đỡ hàng nghìn nạn nhân tại hai quốc gia này. Trong ảnh: Người dân theo dõi lực lượng cứu nạn tìm kiếm các nạn nhân tại Jandaris, Syria. (Ảnh: Reuters)

[Ảnh] Nỗ lực tìm kiếm người sống sót sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria ảnh 12

Bé trai may mắn được cứu sống sau khi bị mắc kẹt do động đất tại Syria. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters và CNN

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/no-luc-tim-kiem-nguoi-song-sot-sau-tran-dong-dat-o-tho-nhi-ky-va-syria-a7774.html