Giúp doanh nghiệp trong nước nâng cao năng lực cạnh tranh vào thị trường Đức

Ngày 17/2, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK) tổ chức Hội thảo nâng cao năng lực cạnh tranh vào thị trường Đức thông qua Điều luật thẩm định chuỗi cung ứng.

Sự kiện thu hút gần 200 đại biểu đến từ các doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp Đức, các chuyên gia kinh tế, các cơ quan liên quan.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh nhận định, trong những năm qua, quan hệ thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và châu Âu nói chung và giữa Việt Nam với Đức nói riêng có bước phát triển mạnh mẽ.

d1-3527-1676693794.jpg
Quang cảnh hội thảo.

Đức là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu. Theo Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang thị trường Đức năm 2022 đạt hơn 8,9 tỷ USD, tăng 23% so với năm 2021. Đức cũng là cửa ngõ để hàng hóa Việt Nam đi các thị trường khác của châu Âu.

Tuy nhiên, để đạt được những kết quả nhất định, doanh nghiệp Việt Nam phải chấp hành các điều kiện khắt khe trong quy trình sản xuất và xuất khẩu đến thị trường châu Âu nói chung và Đức nói riêng. Trong đó, có Điều luật thẩm định chuỗi cung ứng.

d3-8923-1676693793.jpg
Ông Nguyễn Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thảo.

Các chuyên gia kinh tế đã chia sẻ về toàn cảnh xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng toàn cầu. Cung cấp những thông tin liên quan đến nội dung của Điều luật thẩm định chuỗi cung ứng để các doanh nghiệp trong nước hiểu rõ khi xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Đức…

Hội thảo nhằm mục đích giúp cho doanh nghiệp Việt Nam có thêm những kiến thức cần thiết để nâng cao năng lực cạnh tranh vào thị trường Đức. Từ đó, đề ra chiến lược điều chỉnh phù hợp, đẩy mạnh giao thương giữa doanh nghiệp hai nước Việt Nam-Đức trong thời gian tới.

Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/giup-doanh-nghiep-trong-nuoc-nang-cao-nang-luc-canh-tranh-vao-thi-truong-duc-a8006.html