Sự kiện quy tụ hơn 300 đại biểu, diễn giả là đại diện lãnh đạo các bộ, ngành và cơ quan liên quan, các nhà quản lý, hoạch định chính sách, chuyên gia uy tín cùng các doanh nghiệp tiêu biểu trong lĩnh vực sản xuất nội dung số, kinh doanh, khai thác quảng cáo số trong và ngoài nước… để cùng thảo luận về những khó khăn, thách thức và các giải pháp để thúc đẩy phát triển công nghiệp nội dung số.
Trong khuôn khổ diễn đàn còn có khu vực triển lãm với các gian hàng trưng bày nhiều sản phẩm số và giải pháp số nổi bật hiện nay.
Phát biểu khai mạc diễn đàn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Truyền thông số Việt Nam Vũ Kiêm Văn cho biết: “Trong 5 năm gần đây, sự phổ biến của Internet, sự xuất hiện của đa dạng các nền tảng số đã làm thay đổi thói quen, hành vi của khán giả khi tiếp cận và thụ hưởng nội dung từ các hình thức truyền thống như truyền hình, radio, báo in... đang dịch chuyển lên không gian số.
Để bắt kịp xu hướng này, các nhà sản xuất nội dung số buộc phải thay đổi tư duy nhằm tạo ra nhiều sản phẩm nội dung đa dạng ở nhiều lĩnh vực từ tin tức, giải trí, tới thể thao, giáo dục.... Từ đó, sáng tạo nội dung số trở thành một sân chơi mới, đa màu sắc dành cho các nhà sản xuất nội dung và các nhãn hàng, các doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo số”.
Thực trạng, tiềm năng, những khó khăn cũng như giải pháp trong lĩnh vực bản quyền, nội dung số, quảng cáo số được phân tích, trình bày qua hai phiên thảo luận chính của diễn đàn.
Phiên thứ nhất là “Sáng tạo nội dung số, bảo vệ bản quyền số” với 4 diễn giả: ông Nguyễn Thiện Nghĩa, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp Công nghệ thông tin-Truyền thông, Bộ Thông tin và Truyền thông; ông Hoàng Đình Chung, Giám đốc Trung tâm Bản quyền số; ông Tạ Mạnh Hoàng, Tổng giám đốc Sconnect Việt Nam; ông Nguyễn Lê Tân, Giám đốc Trung tâm Nội dung số, Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC.
Phiên thảo luận thứ hai “Khai thác thương mại, kinh doanh quảng cáo trên các nền tảng số” cũng đưa ra nhiều vấn đề nóng và đề xuất từ 4 diễn giả: ông Vũ Kiêm Văn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Truyền thông số Việt Nam; ông Lê Đăng Ngọc, Giám đốc Khối nền tảng trí tuệ nhân tạo, Trung tâm không gian mạng Viettel; bà Nguyễn Thị Quỳnh Trang, Giám đốc MGID Việt Nam; ông Nguyễn Minh Dũng, Phó trưởng phòng Phát triển và Kinh doanh nội dung số, VTV Digital.
Trong dịp này, Hội Truyền thông số Việt Nam chính thức ra mắt Trục Bản quyền số quốc gia, một nền tảng kết nối các nhà sản xuất nội dung, nhà quảng cáo, cơ quan quản lý nhà nước, các nền tảng công nghệ... trong việc bảo vệ bản quyền số.
MỸ HẠNH
Link nội dung: https://tapchivietduc.vn/dien-dan-va-trien-lam-sang-tao-noi-dung-so-bao-ve-ban-quyen-so-va-quang-cao-so-a9596.html