Bali ngăn chặn các hành vi phạm luật của du khách nước ngoài

Nguyễn Ánh Hiền
Chính quyền trung ương Indonesia và chính quyền tỉnh Bali đã quyết định thành lập lực lượng đặc nhiệm mới để giải quyết các vi phạm của người nước ngoài trên đảo.

ttxvn-bali-2-1679542778.jpg

Khách du lịch tại Bali, Indonesia, ngày 25/1/2023. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong bối cảnh ngày càng có nhiều báo cáo về việc công dân nước ngoài vi phạm pháp luật tại hòn đảo nghỉ dưỡng Bali, nhà chức trách Indonesia đã quyết định thành lập đội đặc nhiệm chuyên xử lý và ngăn chặn tình trạng này.

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế Sáng tạo, Sandiaga Uno ngày 21/3 cho biết chính quyền trung ương và chính quyền tỉnh Bali đã quyết định thành lập lực lượng đặc nhiệm mới để giải quyết các vi phạm của người nước ngoài trên đảo.

Ông Sandiaga Uno nhấn mạnh nhà chức trách sẽ kiên quyết xử lý đối với những hành vi vi phạm pháp luật, bên cạnh việc duy trì lòng hiếu khách đối với khách du lịch đến Indonesia, đặc biệt là Bali.

Lực lượng mới sẽ có sự tham gia của Cảnh sát Bali, Cơ quan Trật tự Công cộng (Satpol PP) và pecalang (sỹ quan an ninh truyền thống của Bali).

Tại họp báo, Phó Thống đốc Bali Tjokorda Oka Artha Ardana Sukawati nêu rõ lực lượng đặc nhiệm sẽ giải quyết ba vấn đề chính đang tồn tại ở khu vực lịch Bali.

Cụ thể, lực lượng này sẽ kiểm tra và nhắc nhở những du khách quốc tế không tuân thủ chuẩn mực về trang phục khi đi lại trên đường phố Bali, bao gồm cả việc đi xe máy không đội mũ bảo hiểm; kiểm tra hoạt động kinh doanh bất hợp pháp và giấy phép lưu trú của người nước ngoài tại hòn đảo nghỉ dưỡng này.

Theo ông Tjokorda, do không thể ngay lập tức triển khai lực lượng trên toàn bộ hòn đảo, đội đặc nhiệm trước mắt sẽ ưu tiên rà soát ba khu vực chính gồm Nusa Penida, Ubud và Sanur./.