Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên tổ chức giao ban báo chí tháng 2/2024

Tran Huy
(Tapchivietduc.vn) - Sáng 3/3 tại Khu du lịch sinh thái An Bình (xã Thịnh Đức, TP Thái Nguyên) Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp tổ chức Hội nghị giao ban báo chí thường kỳ tháng 2/2024. Ông Nguyễn Quốc Thái - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Sau khi nghe phát biểu chào mừng và thông tin về tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của đơn vị và Tập đoàn Viettel; các đại biểu đã được đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cung cấp thông tin về kết quả phát triển du lịch tỉnh Thái Nguyên thời gian qua và những định hướng trong thời gian tới. Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh quán triệt, triển khai một số văn bản mới về công tác báo chí; các cuộc thi, giải thưởng về báo chí của Trung ương, của tỉnh và các nội dung khác liên quan.

Ông Nguyễn Quốc Thái - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên chủ trì hội nghị. ( Ảnh: Minh Thuận)

Đánh giá về tình hình báo chí, Báo cáo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cho biết: Trong tháng 2/2024, các cơ quan báo chí của tỉnh tiếp tục bám sát định hướng tuyên truyền, nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh và các địa phương để xây dựng kế hoạch tuyên truyền đảm bảo kịp thời, hiệu quả, lan tỏa thông tin trên các loại hình báo chí, liên kết với ứng dụng C-ThaiNguyen và các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Tiktok…).

Cùng với báo chí địa phương, văn phòng đại diện, cơ quan, phóng viên thường trú các báo Trung ương, báo ngành trên địa bàn tỉnh đã đưa nhiều tin, bài, ảnh phản ánh về kết quả, những thành tựu nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023 và phương hướng, chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; các sự kiện, hoạt động lớn của tỉnh.

Trung tâm Thông tin tỉnh đăng tải kịp thời các sự kiện chính trị của tỉnh; thông tin chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo tỉnh; cập nhật thông tin về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và các địa phương, đơn vị trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh và Đặc san Trà Việt; thực hiện công bố văn bản pháp quy, các văn bản chỉ đạo, điều hành của tỉnh phục vụ nhu cầu tra cứu của người dân và doanh nghiệp; biên tập, xuất bản Công báo điện tử đúng quy định; tuyên truyền về các nhiệm vụ theo chỉ đạo của tỉnh.

Ông Nguyễn Nam Hải, Phó Giám đốc Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị. ( Ảnh: Trọng Tài).

Các trung tâm văn hóa, thể thao và truyền thông cấp huyện duy trì đăng tải, phát sóng các tin, bài, ảnh trên sóng truyền thanh, truyền hình, cổng thông tin điện tử của địa phương; đảm bảo thời lượng và chất lượng tiếp âm, phát sóng các chương trình theo quy định; tham gia cộng tác với các cơ quan báo chí, truyền thông của tỉnh và các báo, tạp chí khác…

Trưởng văn phòng tạp chí điện tử Việt - Đức dự hội nghị. ( Ảnh: Minh Thuận).

Kết luận Hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên đánh giá cao kết quả hoạt động của các đơn vị quản lý nhà nước, Hội Nhà báo tỉnh và các cơ quan báo chí trên địa bàn; đồng thời định hướng một số nội dung tuyên truyền trong tháng 3/2024.

Đồng chí đề nghị: Các cơ quan báo chí, truyền thông xây dựng kế hoạch cụ thể tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền từng tháng, từng quý về việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, góp phần tạo sự đồng thuận, củng cố niềm tin trong Nhân dân. Đẩy mạnh thông tin tuyên truyền quảng bá hình ảnh của đất nước và tỉnh Thái Nguyên, tuyên truyền, phổ biến các mô hình mới, cách làm hay, gương điển hình để khơi dậy khí thế, niềm tự hào dân tộc, truyền cảm hứng, tạo niềm tin cho người dân, các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Tăng cường các bản tin về vấn đề an toàn giao thông, công tác phòng, chống dịch bệnh, các chính sách về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

MINH THUẬN