Bất ngờ với thể lực của cầu thủ U20 Việt Nam

Tran Huy

Các cầu thủ U20 Việt Nam bảo đảm thể lực tốt, tương đương với thể trạng của một số cầu thủ Morocco thể hiện ở World Cup 2022

Sau trận thắng U20 Australia 1-0, đội tuyển U20 Việt Nam cùng U20 Iran chia sẻ ngôi đầu bảng B vòng chung kết Giải bóng đá U20 châu Á 2023. Trận gặp U20 Qatar diễn ra tối 4-3 có tính chất quan trọng với thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn trong mục tiêu cạnh tranh suất đi tiếp của bảng đấu. Bởi vậy, quá trình chuẩn bị cho trận đấu này cũng được tính toán cẩn thận.

Bất ngờ với thể lực của cầu thủ U20 Việt Nam
Buổi tập của U20 Việt Nam trước trận gặp U20 Qatar. Ảnh: VFF.

Trong buổi tập mới nhất, nhận thấy mặt sân không tốt, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã đề nghị ban tổ chức được đổi sang sân thi đấu chính thức Istiqlol. Buổi tập diễn ra trong không khí thoải mái, rộn ràng tiếng cười. Các cầu thủ đá chính ở trận gặp U20 Australia chỉ tập nhẹ với các bài khởi động và chạy hai vòng quanh sân. Cuối buổi tập, các cầu thủ đã chơi một số trò chơi mang tính vận động với bóng.

Trong khi đó, các cầu thủ dự bị hoạt động nhiều hơn do hôm trước không thi đấu hoặc chỉ thi đấu với thời gian ngắn nên cần tập luyện nhiều hơn để bảo đảm phong độ. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn hướng dẫn các cầu thủ ở nhóm này thực hành các bài tập di chuyển, phối hợp với nhau trong phạm vi hẹp và hoạt động với cường độ khá cao. Đến thời điểm này, tình hình sức khỏe của các cầu thủ vẫn bảo đảm tốt khi không có một cầu thủ nào đau ốm hay chấn thương.

Trước đó toàn đội đã có buổi họp để nghe huấn luyện viên thể lực tổng hợp lại những thông số về thể lực của các cầu thủ đã thể hiện trong trận đấu với U20 Australia. Theo đánh giá của các chuyên gia, các cầu thủ U20 bảo đảm thể lực rất tốt, tương đương với tình trạng thể lực của một số cầu thủ Morocco thể hiện ở World Cup 2022. Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cũng đã rút kinh nghiệm qua trận đấu vừa rồi cũng như cùng các cầu thủ xem lại một số tình huống cần phát huy và khắc phục tốt hơn cho trận đấu tới.

HOÀI PHƯƠNG