Chương trình kích cầu du lịch "Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây năm 2024"

Nguyễn Ánh Hiền
Ngày 29/10, tại thị xã Sa Pa, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức chương trình hợp tác kích cầu du lịch với chủ đề “Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây năm 2024” với sự hiện diện của hơn 130 đơn vị hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch.
Quang cảnh hội nghị ngày 29/10 tại thị xã Sa Pa.
Quang cảnh hội nghị ngày 29/10 tại thị xã Sa Pa.

Hoàn lưu bão số 3 qua đi nhưng hậu quả nặng nề của nó vẫn còn để lại, thậm chí có thời điểm thị xã Sa Pa đã phải tạm dừng các hoạt động du lịch ngoài trời; dừng đón khách tham quan tại các điểm di tích, danh thắng trên địa bàn.

Đến nay Sa Pa vẫn khá vắng vẻ, nhiều nhà hàng có lượng khách giảm mạnh, thậm chí phải tạm thời đóng cửa vì không có khách…

Chương trình kích cầu du lịch "Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây năm 2024" ảnh 1

Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa Tạ Ngọc Liễn phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Vì thế, vấn đề cấp thiết ngay lúc này của Sa Pa là phục hồi kinh tế du lịch. Theo ông Phạm Cao Vỹ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lào Cai, hiệp hội đã thống nhất cao quyết định tổ chức chương trình hợp tác kích cầu du lịch với chủ đề “Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây năm 2024”.

Đây là chương trình ưu đãi các đơn vị lưu trú, nhà hàng, vận tải, các điểm tham quan du lịch, check-in, các homestay bằng cách giảm giá dịch vụ từ 10 đến 50% hoặc tặng thêm các gói quà khuyến mại.

Quan trọng hơn, đây là thời điểm thích hợp để ngành du lịch Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung cải tạo điểm đến, cảnh quan, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm cho du khách.

Chương trình kích cầu du lịch "Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây năm 2024" ảnh 2

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Lào Cai Phạm Cao Vỹ báo cáo tại hội nghị.

Hiệp hội Du lịch Lào Cai hy vọng chương trình sẽ tạo được hiệu ứng tốt, thu hút khách du lịch, đưa Sa Pa, Lào Cai, trở thành điểm đến an toàn, đặc sắc và mến khách, nhanh chóng tái khởi động, phục hồi ngành công nghiệp không khói của địa phương, hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2024.

Tham dự và phát biểu ý kiến tại hội nghị, nhiều doanh nghiệp lớn như Tập đoàn Sun Group, hãng vận tải Inter Bus Line đều có những tham vấn quan trọng. Một số doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch, dịch vụ du lịch địa phương cũng có những ý kiến xác đáng.

Bà Trần Thị Thu Hiền, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Dịch vụ Thổ cẩm Việt Nam cho rằng: Việc kích cầu du lịch và mảng dịch vụ liên quan đến du lịch hiện nay là vô cùng cần thiết và đúng thời điểm. Trong thời điểm thiên tai, bão lũ vừa qua doanh nghiệp nào cũng gặp khó khăn, dù ít dù nhiều nên các doanh nghiệp rất cần sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, đặc biệt là Hiệp hội Du lịch để có những thông tin chính xác, kịp thời và sự định hướng đúng đắn trong chiến lược hoạt động và phát triển thời gian tới đây.

Chương trình kích cầu du lịch "Chạm Sa Pa - Chạm những tầng mây năm 2024" ảnh 3

Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Sản xuất và Dịch vụ Thổ cẩm Việt Nam tại Sa Pa Trần Thị Thu Hiền tham luận tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Tô Ngọc Liễn, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thị xã Sa Pa nhấn mạnh: Sau bão, Sa Pa nhận được sự động viên giúp đỡ to lớn của nhân dân cả nước, sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp. Đến nay, Sa Pa đã cơ bản khôi phục lại các tuyến đường giao thông bảo đảm giao thông thông suốt, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân và nhu cầu tham quan, du lịch, khám phá trải nghiệm của du khách.

Đồng thời, đồng chí Tô Ngọc Liễn cũng gợi ý một số giải pháp để khôi phục ngành du lịch trước mắt và lâu dài như: Khôi phục hạ tầng du lịch, ưu tiên sửa chữa, nâng cấp cơ sở hạ tầng như khách sạn, nhà hàng và hệ thống giao thông bị hư hỏng thiệt hại; Tổ chức các chương trình khuyến mại du lịch, các doanh nghiệp du lịch và nhà hàng, khách sạn cần đưa ra các chính sách ưu đãi, miễn giảm giá cho du khách trong giai đoạn này.

Mặt khác, đẩy mạnh quảng bá du lịch Sa Pa như sử dụng các kênh truyền thông xã hội, website du lịch của thị xã cũng như các doanh nghiệp, cộng đồng, cá nhân có sức ảnh hưởng lớn trên các nền tảng xã hội, truyền thông; Xây dựng các sản phẩm du lịch mới, tăng cường tính an ninh, an toàn cho du khách…

Ngay trong sáng 29/10 đã có gần 200 hợp đồng được các doanh nghiệp du lịch ký kết với Hiệp hội Du lịch Lào Cai và doanh nghiệp ký với doanh nghiệp để hợp tác kích cầu du lịch Sa Pa và Lào Cai...