Chương trình thiện nguyện tại Bắc Kạn

Lê Quang Vinh
(Tapchivietduc.vn) - Ngày 13/11 vừa qua, Viện khoa học chăm sóc sức khỏe Việt Nam cùng các nhà tại trợ đã tổ chức thành công Chương trình thiện nguyện vùng cao rất ý nghĩa và nhân văn cho bà con tại xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn.

Chương trình thiện nguyện vùng cao do Viện chăm sóc sức khỏe Việt Nam tổ chức

Chương trình Thiện nguyện vùng cao do Viện khoa học chăm sóc sức khỏe Việt Nam kêu gọi, kết nối những tấm lòng hảo tâm ủng hộ, quyên góp, tài trợ nhằm giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn thuộc xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Đây là khu vực còn nghèo, khó khăn, là nơi sinh sống của phần lớn các dân tộc thiểu số như: dân tộc Tày, Dao, H’Mông.

Đội ngũ y bác sỹ, nhân viên và tình nguyện viên tham gia chương trình thiện nguyện vùng cao tại xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tình Bắc Kạn

Chương trình nhận được sự ủng hộ và đón tiếp nồng nhiệt của cán bộ xã Bình Trung và người dân. Đại diện có ông Hoàng Văn Hỷ - Chủ tịch UBND xã Bình Trung đã tham gia phát quà và hỗ trợ cho chương trình. Chương trình thiện nguyện Vùng cao có sự đồng hành của Viện trưởng Viện chăm sóc sức khỏe Việt Nam – ông Ma Doãn Quý cùng với hơn 30 cán bộ y bác sỹ, nhân viên, tình nguyện viên từ Thủ đô Hà Nội. Tạp chí điện tử Việt – Đức hân hạnh là một trong các đơn vị đồng tài trợ cho chương trình này.

Các y bác sỹ đã kiểm tra và tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 200 bà con tại Xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn

Đoàn thiện nguyện đã trao tặng 50 suất Quà cho trẻ em nghèo, hiếu học

Đoàn đã trao tặng 50 suất quà Tết cho Người cao tuổi (gia đình khó khăn, neo đơn)

Tại chương trình đoàn thiện nguyện đã kiểm tra và tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 200 bà con tại Xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn. Đoàn cũng đã trao tặng 50 suất Quà cho trẻ em nghèo, hiếu học bao gồm: 1 Cặp sách, 1 Chăn len, 5 Cây bút viết và 50 nghìn đồng. Trao tặng 50 suất quà Tết cho Người cao tuổi (gia đình khó khăn, neo đơn) bao gồm: 2 hộp Trà thảo dược bổ gan, 1 lọ sản phẩm hỗ trợ dạ dày, 1 lọ Dầu xoa , 1 Gói bột canh và 300 nghìn đồng. Ngoài ra, đoàn còn hỗ trợ thêm 50 phần thuốc miễn phí (mỗi người 10 thang thuốc), những người bị xương khớp và dạ dày, miễn phí 30 phần thuốc cho các bệnh nhân bị các bệnh về mắt.

Chương trình đã thể hiện tình yêu thương, sự quan tâm và động viên của Viện chăm sóc sức khỏe Việt Nam cùng các nhà tài trợ, mong muốn giúp đỡ các em học sinh và các hộ dân trên địa bàn xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn vượt qua giai đoạn khó khăn .

Bảo Thơ