Cử tri Hà Nội lo lắng tình trạng "ảo giá" đất đấu giá

Tran Huy
Sáng 2/10, đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội (đơn vị bầu cử số 7) đã tiếp xúc cử tri các huyện: Đan Phượng, Phúc Thọ, Ba Vì và thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ tám, Quốc hội khoá XV.
Khu đất đấu giá tại huyện Thanh Oai.
Khu đất đấu giá tại huyện Thanh Oai.

Tại hội nghị, nhiều cử tri có ý kiến liên quan đến việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã; phát triển hạ tầng kinh tế khu vực nông thôn; giá bồi thường đất ở thấp và mong muốn có chính sách bồi thường, hỗ trợ tốt hơn dành cho người dân có đất bị thu hồi, đẩy nhanh tiến độ giao đất tái định cư để người dân xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống…

Đáng chú ý, vấn đề đấu giá đất, với giá trúng đấu giá cao bất thường, sau đó người trúng đấu giá “bỏ cọc”, được nhiều cử tri quan tâm. Việc này gây ảnh hưởng không tốt đến thị trường bất động sản, khiến người dân nông thôn có nhu cầu mua đất để xây dựng nhà ở, chuyển nhượng đất đai gặp khó khăn.

Cử tri đề nghị các cơ quan chức năng có giải pháp nhằm quản lý chặt chẽ hơn công tác đấu giá đất để tạo điều kiện cho những người dân thực sự có nhu cầu có khả năng tiếp cận đất đai, cải thiện chỗ ở.

MINH VÂN