Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí điện tử Việt - Đức nhiệm kỳ 2023 - 2025

Vũ Xuân Kiên
(tapchivietduc.vn) - Ngày 15/2/2022 tại Tòa soạn Tạp chí điện tử Việt - Đức, Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2023 - 2025 Chi hội Nhà báo Tạp chí điện tử Việt - Đức đã thành công tốt đẹp.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có nhà báo Vũ Thị Hà, Phó ban phụ trách Ban Công tác Hội, Hội Nhà báo Việt Nam; nhà báo Nguyễn Xuân Hải - Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Việt - Đức. Tham dự Đại hội có nhà báo Tạ Hữu Thuật, cán bộ Ban Công tác Hội, Hội Nhà báo Việt Nam và các cán bộ, phóng viên, biên tập viên đang công tác tại Tạp chí điện tử Việt - Đức.

3-1676629600.jpg
Đại hội làm lễ Chào cờ

Chi hội Nhà báo Tạp chí điện tử Việt - Đức được thành lập theo Quyết định số 254/QĐ-HNBVN ngày 30/12/2022 của Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam. Chi hội là một đơn vị cơ sở trực thuộc Hội Nhà báo Việt Nam, có trụ sở đặt tại Tòa soạn của Tạp chí điện tử Việt - Đức. Tại quyết định thành lập, Chi hội có 4 hội viên, nhà báo Nguyễn Xuân Hải, Tổng Biên tập Tạp chí được chỉ định làm Thư ký Chi hội lâm thời. Thực hiện quy định tại Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam, Chi hội tiến hành tổ chức Đại hội lần thứ nhất để công bố Quyết định thành lập và thông qua Chương trình công tác của Chi hội nhiệm kỳ 2023 - 2025.

Tại Đại hội, nhà báo Nguyễn Xuân Hải, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Việt - Đức đã thông qua Báo cáo chính trị Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2023 - 2025. Tạp chí điện tử Việt - Đức từ khi thành lập đến nay đã có những đổi mới tích cực, nâng cao chất lượng hoạt động cả nội dung lẫn hình thức. Chi hội Nhà báo Tạp chí từ khi được thành lập đã nắm bắt, triển khai nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam và từng bước kiện toàn tổ chức, nhân sự.

4-1676629601.jpg
Nhà báo Nguyễn Xuân Hải, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Việt - Đức thông qua Báo cáo chính trị Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2023 - 2026.

Với sự chỉ đạo đúng hướng, kịp thời của Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt - Đức, của Tổng Biên tập và Ban biên tập, nhờ sự nỗ lực cố gắng của đội ngũ phóng viên, biên tập viên cùng sự hợp tác nhiệt tình của đội ngũ cộng tác viên là những người làm nghề, các nhà báo tên tuổi, lại luôn bám sát các nhiệm vụ của Bộ Thông tin và Truyền thông cũng như các sự kiện của đất nước để phản ánh kịp thời cập nhật hàng giờ, hàng ngày một cách tương đối toàn diện, vì thế Tạp chí điện tử Việt - Đức đã duy trì xuất bản đều đặn trở thành kênh tin tức cập nhật các vấn đề xã hội cộng đồng.

6-1676629600.jpg
Nhà báo Nguyễn Xuân Hải, Tổng Biên tập Tạp chí điện tử Việt - Đức thông qua Báo cáo chính trị Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2023 - 2025.

Từ ngày thành lập đến nay, Tạp chí điện tử Việt - Đức thường xuyên bám sát chủ trương, chính sách của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của Chính phủ và các ban ngành liên quan và của Hội để xây dựng kế hoạch tuyên truyền phù hợp, bảo đảm chức năng là Cơ quan ngôn luận của Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt - Đức. Mặt khác, Tạp chí đã xây dựng và duy trì ổn định các chuyên mục với phương châm hết sức linh hoạt. Về chất lượng tác phẩm, nhìn chung đã đảm bảo được tính chính xác, trung thực, khách quan, hoàn toàn mang tính xây dựng và được đông đảo bạn đọc trong và ngoài nước tiếp nhận, đồng tình.

9-1676629597.jpg
ng Nguyễn Huy Nam, Trưởng ban Truyền thông Tạp chí điện tử Việt - Đức đóng góp ý kiến tại Đại hội.

Đóng góp ý kiến cho Báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động, mục tiêu của Tạp chí điện tử Việt - Đức và Chi hội Nhà báo Tạp chí, ông Nguyễn Huy Nam, Trưởng ban Truyền thông Tạp chí đề xuất một số nội dung nhằm đẩy mạnh hoạt động của Tạp chí trong thời gian tới như mở rộng đối tượng chuyên gia, cộng tác viên; thường xuyên tổ chức các buổi tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí và quản lý báo chí cho các cán bộ, phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên.

7-1676629600.jpg
Nhà báo Vũ Thị Hà - Phó ban phụ trách Công tác Hội, Hội nhà báo Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, nhà báo Vũ Thị Hà - Phó ban phụ trách Công tác Hội, Hội nhà báo Việt Nam đồng tình với các nội dung của Báo cáo chính trị Đại hội, đồng thời đánh giá cao tinh thần làm việc, sự cầu thị của Tạp chí điện tử Việt - Đức dù mới hoạt động được hơn 1 năm đã thành lập được Chi hội Nhà báo. Phó ban phụ trách Công tác Hội cũng định hướng một số mục tiêu trọng tâm cho Chi hội và đề nghị Tạp chí và Chi hội triển khai tốt phong trào thi đua “Xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí” do Ban Tuyên giáo Trung ương phát động với trọng tâm là xây dựng cơ quan báo chí văn hóa, người làm báo văn hóa; thực hiện tốt Chỉ thị số 43-CT/TW ngày 08/4/2020 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong tình hình mới và Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam.

8-1676629597.jpg
Nhà báo Vũ Thị Hà - Phó ban phụ trách Công tác Hội, Hội nhà báo Việt Nam tặng Lẵng hoa Chúc mừng Đại hội,

Với tinh thần nhất trí cao, Đại hội đã bầu ra Ban Thư ký Chi hội Nhà báo Tạp chí điện tử Việt - Đức nhiệm kỳ 2023 - 2025 gồm 2 người gồm Thư ký Chi hội và Ủy viên phụ trách công tác Kiểm tra, nhà báo Nguyễn Xuân Hải - Tổng Biên tập được bầu làm Thư ký Chi hội. Ban Thư ký có trách nhiệm kết nối đội ngũ những người làm báo thuộc Chi hội, thường xuyên nâng cao nghiệp vụ báo chí của Tạp chí, hòa vào phong trào hoạt động báo chí chung dưới sự chỉ đạo của Hội Nhà báo Việt Nam.

0-1676629601.jpg
Nhà báo Vũ Thị Hà - Phó ban phụ trách Công tác Hội, Hội nhà báo Việt Nam tặng Lẵng hoa chúc mừng Chi hội Nhà báo Tạp chí điện tử Việt - Đức.

Đại hội đã thông qua Nghị quyết Đại hội Chi hội Nhà báo Tạp chí điện tử Việt - Đức nhiệm kỳ 2023 - 2025.

Xuân Kiên