Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - Bình Phước

Vũ Xuân Kiên
Chiều 12-3, tại tỉnh Bình Phước, đã diễn ra khai mạc “Diễn đàn kết nối doanh nghiệp công nghiệp, thương mại, nông nghiệp công nghệ cao EuroCham - tỉnh Bình Phước năm 2024” do UBND tỉnh Bình Phước phối hợp với Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham), Hiệp hội Nông nghiệp số Việt Nam (VIDA), Tập đoàn Hùng Nhơn tổ chức.
dd-1710303214.jpg
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền phát biểu khai mạc diễn đàn.

Diễn đàn có sự tham dự của các đồng chí: Nguyễn Mạnh Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước; Trần Tuệ Hiền, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước; lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và 360 đại biểu đến từ các tổ chức kinh tế quốc tế, chuyên gia kinh tế, hơn 100 lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu EuroCham…

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước Trần Tuệ Hiền cho biết, diễn đàn mang đến cơ hội để tỉnh Bình Phước giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, chính sách ưu đãi, giúp nhà đầu tư trong và ngoài nước tiếp cận các dự án trọng điểm, đặc biệt là các dự án tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu kinh tế, các dự án nông nghiệp công nghệ cao.

Qua đó, mời gọi các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có các doanh nghiệp EuroCham có uy tín và tiềm lực tài chính, công nghệ đầu tư vào Bình Phước. Hiện nay, tỉnh Bình Phước đang đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính kết hợp với đầu tư cơ sở hạ tầng công nghiệp, công nghệ cao để thu hút đầu tư.

ffff-1710303214.jpg
Quang cảnh diễn đàn được tổ chức tại Trung tâm hội nghị Trường Chính trị tỉnh Bình Phước.

Công tác chuyển đổi số trong doanh nghiệp cũng được tỉnh quan tâm, với mục tiêu hỗ trợ người dân, doanh nghiệp ứng dụng các nền tảng số để nâng cao hiệu quả kinh doanh, hiệu quả quản lý nhằm nâng cao năng lực, sức cạnh tranh, tạo ra các giá trị mới cho doanh nghiệp; chỉ số PCI của tỉnh ngày càng được cải thiện; công tác chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong hỗ trợ đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp được thực hiện có hiệu quả.

Tỉnh Bình Phước xác định “nền tảng 4 tốt”, đó là "hạ tầng tốt, nhân lực tốt, chính sách tốt và dịch vụ công tốt" để đáp ứng tốt nhất các nhu cầu phục vụ, làm hài lòng các nhà đầu tư khi đến với tỉnh, trong đó có các doanh nghiệp đến từ châu Âu.

gggg-1710303214.jpg
Các đại biểu tham dự lễ khai mạc diễn đàn.

Đồng chí Phùng Đức Tiến, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đánh giá, những năm qua tỉnh Bình Phước đã đạt được những thành tựu to lớn và đã có bước phát triển mới khá toàn diện cả ở lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ với mức tăng trưởng bình quân (GRDP) đạt 8,34%, vượt kế hoạch đề ra là 8%, đứng đầu khu vực Đông Nam Bộ và đứng thứ 11 so với cả nước. Sản xuất nông nghiệp ổn định, dần phát triển theo hướng ứng dụng công nghệ cao, quy mô lớn. Diễn đàn lần này cùng các hoạt động hợp tác, xúc tiến đầu tư vào tỉnh Bình Phước mở ra cơ hội lớn để địa phương tạo được đột phá, thay đổi bộ mặt nông nghiệp, ứng dụng công nghệ cao, bền vững, trở thành cứ điểm nông nghiệp công nghệ cao của các tập đoàn quốc tế, đặc biệt là các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu.