Đoàn Liên minh châu Âu và AFD làm việc tại tỉnh Hòa Bình

Nguyễn Ánh Hiền
Ngày 23/10, Đoàn Liên minh châu Âu (EU) và AFD do ông Margaritis Shinas, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Hòa Bình.
Đoàn Liên minh châu Âu và AFD tại buổi làm việc.
Đoàn Liên minh châu Âu và AFD tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Văn Khánh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình đã giới thiệu những tiềm năng, thế mạnh và tình hình thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua. Trong đó, các dự án do EU và nhóm châu Âu tài trợ trên địa bàn tỉnh gồm: Dự án Nhà máy thủy điện Hòa Bình mở rộng; Dự án điện năng lượng mặt trời áp mái với chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Green Yellow Power Ventures, thực hiện tại Công ty TNHH Nghiên Cứu Kỹ Thuật R Việt Nam; Dự án Phát triển đô thị xanh thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Hòa Bình.

Trong thời gian qua, các cán bộ của AFD và chuyên gia đã hỗ trợ tỉnh Hòa Bình rà soát, lựa chọn các hạng mục đầu tư của dự án bảo đảm phù hợp với tiêu chí tài trợ của AFD và nhu cầu của tỉnh Hòa Bình. AFD đã lựa chọn đơn vị tư vấn độc lập để hỗ trợ tỉnh trong việc đánh giá, đưa ra các giải pháp thiết kế phù hợp đối với các hạng mục công trình. Việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho tỉnh trong việc triển khai thực hiện các bước nghiên cứu tiếp theo của dự án.

Ủy ban nhân dân tỉnh Hòa Bình đề nghị Liên minh châu Âu hỗ trợ nguồn lực, công nghệ, kết nối doanh nghiệp đầu tư và lĩnh vực mà doanh nghiệp quan tâm, phù hợp định hướng của tỉnh với mục tiêu hai bên cùng có lợi; hỗ trợ tỉnh trong việc huy động các khoản viện trợ không hoàn lại để thực hiện các chương trình, dự án hỗ trợ kỹ thuật về lĩnh vực môi trường, nông nghiệp; Đề nghị AFD tiếp tục quan tâm hỗ trợ tỉnh trong việc thực hiện dự án phát triển đô thị xanh thích ứng với biến đổi khí hậu thành phố Hòa Bình.

Đoàn Liên minh châu Âu và AFD làm việc tại tỉnh Hòa Bình ảnh 2

Ông Margaritis Shinas, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (trái) tại buổi làm việc.

Ông Margaritis Shinas, Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành; các nội dung trao đổi tại buổi làm việc sẽ giúp Đoàn Liên minh châu Âu và AFD có thêm hiểu biết về tỉnh Hòa Bình. Qua đó là cơ sở để Đoàn Liên minh châu Âu và AFD có sự quan tâm, hỗ trợ tỉnh Hòa Bình trong thời gian tới.