Doanh nghiệp Hàn hợp tác với Medicare thâm nhập thị trường Việt Nam

Tran Huy
PharmGen Science vừa đạt được thỏa thuận đặt hàng trị giá 1 triệu USD để cung cấp thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm và thiết bị y tế cho Medicare, nhà phân phối sản phẩm y tế Việt Nam.

Doanh nghiep Han hop tac voi Medicare tham nhap thi truong Viet Nam hinh anh 1

PharmGen Science cho biết cũng sẽ mở văn phòng tại Việt Nam để mở rộng phạm vi kinh doanh sang thị trường Đông Nam Á. (Nguồn: Pharm.edaily)

Theo phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc, PharmGen Science, nhà phát triển sản phẩm chăm sóc sức khỏe có trụ sở tại Seoul, vừa đạt được thỏa thuận đặt hàng trị giá 1 triệu USD để cung cấp thuốc, thực phẩm chức năng, mỹ phẩm và thiết bị y tế cho Medicare, nhà phân phối sản phẩm y tế Việt Nam với khoảng 6.000 khách hàng.

PharmGen Science cho biết cũng sẽ mở văn phòng tại Việt Nam để mở rộng phạm vi kinh doanh sang thị trường Đông Nam Á.

PharmGen Science sản xuất nhiều loại thuốc khác nhau như Vardipine Tab, sản phẩm dùng cho bệnh tim mạch và Nephris-S Tab, thuốc điều trị bệnh thận.

Công ty cũng sản xuất bộ dụng cụ xét nghiệm COVID-19, các sản phẩm dành cho da và các chất bổ sung, tăng cường sức khỏe bao gồm men vi sinh và vitamin tổng hợp. Doanh thu của công ty chăm sóc sức khỏe này đã vượt 150 tỷ won (116 triệu USD) vào năm 2022, tăng 50% so với một năm trước.

Trước tiên, Pharmgen Science có kế hoạch xuất khẩu thực phẩm chức năng và mỹ phẩm vào thị trường Việt Nam thông qua Medicare.

Tiếp đó, doanh nghiệp này sẽ mở rộng các mặt hàng sang thiết bị y tế và thuốc. Pharmgen Science kỳ vọng sẽ tăng doanh thu thêm khoảng 1 triệu USD mỗi năm ngay trong năm nay thông qua hợp đồng xuất khẩu này.

Một quan chức của Pharmgen Science cho biết: "Chúng tôi đã ký hợp đồng với Medicare để cung cấp các sản phẩm trị giá 1 triệu USD trong năm nay bao gồm cả thuốc men và thiết bị y tế. Medicare, có trụ sở tại Hà Nội, đang cung cấp các sản phẩm y tế và mỹ phẩm cho các bệnh viện, nhà thuốc và cửa hàng làm đẹp chủ yếu ở khu vực phía Bắc Việt Nam."

PharmGen Science cũng cho biết sẽ mở văn phòng liên lạc tại Việt Nam vào tháng Bảy tới. Đây cũng là lần đầu tiên công ty vận hành văn phòng đầu tiên ở nước ngoài kể từ khi thành lập. Văn phòng liên lạc tại Việt Nam trong tương lai sẽ đảm nhận vai trò mở rộng mạng lưới xuất khẩu sang các nước lân cận, đồng thời tiếp thị PharmGen Science và các sản phẩm liên quan của các công ty.

PharmGen Science có kế hoạch lấy năm 2023 là năm đầu tiên thâm nhập thị trường toàn cầu thông qua hợp đồng xuất khẩu và gia nhập thị trường Việt Nam, đồng thời tăng dần tỷ trọng xuất khẩu trong doanh số bán hàng trong tương lai./.

Khánh Vân (TTXVN/Vietnam+)