Đồng Tháp: Tổng doanh thu từ các hoạt động du lịch tại Festival Hoa-kiểng khoảng 76 tỷ đồng

Nguyễn Ánh Hiền
Sau một tuần diễn ra, tối 5-1, UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức bế mạc sự kiện Festival Hoa-kiểng Sa Đéc lần thứ I năm 2023.

Theo Ban tổ chức, sự kiện Festival Hoa - kiểng Sa Đéc lần thứ I đã thu hút khoảng 190 nghìn du khách, trong đó có gần 2.000 khách quốc tế. Tổng doanh thu từ các hoạt động du lịch khoảng 76 tỷ đồng.

Festival Hoa - kiểng Sa Đéc lần thứ I có nhiều sự kiện hấp dẫn, phong phú, được trải đều ở tất cả các khung giờ, đặc biệt là ban đêm, nhằm thu hút du khách lưu trú. Các hoạt động đa dạng với nhiều điểm nhấn như: Hội thảo nâng cao chuỗi giá trị ngành hàng hoa kiểng, với sự tham dự của hơn 100 đại biểu, khách mời và đông đảo nhân dân, khách du lịch đến tham quan các gian hàng giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp, các tỉnh, thành bạn.

Hội nghị kết nối giao thương các sản phẩm hoa kiểng: Đã kết nối 36 doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ kinh doanh bán hoa kiểng của các huyện, thành phố tỉnh Đồng Tháp và 36 doanh nghiệp, hiệp hội, hợp tác xã các cơ sở mua hoa kiểng đến từ TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng), TP Hồ Chí Minh và tỉnh Đồng Tháp. Qua kết nối các đơn vị mua và bán sản phẩm hoa, kiểng đã tìm hiểu và nghiên cứu các chủng loại và số lượng hoa kiểng để tiến đến ký kết hợp đồng mua bán giữa bên mua và bán.

1-qdnd-vn-1-1704504854.jpg
Hội nghị kết nối giao thương các sản phẩm hoa kiểng - một trong những hoạt động được quan tâm tại Festival.
4-qdnd-vn-1-1704504882.jpg
Rất nhiều loại hoa đủ màu sắc được nông dân TP Sa Đéc giới thiệu tại Festival.
3-qdnd-vn-1-1704504970.jpg
Các tiểu cảnh với nhiều loại hoa được trưng bày ngay từ lối vào TP Sa Đéc trong những ngày diễn ra Festival.
2-qdnd-vn-1-1704505005.jpg
Trước đó, tối ngày 30-12-2023, lễ khai mạc Festival được tổ chức quy mô lớn nhất từ trước đến nay tại TP Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp.

Ngoài ra, không gian hoa kiểng được sắp đặt nghệ thuật và chuyên nghiệp với hơn 200 loài hoa tiêu biểu, của hơn 300 nghệ nhân làng hoa Sa Đéc; đặc biệt là các đại cảnh, tiểu cảnh trong khu vực quảng trường thành phố, khu vực giỏ hoa kỷ lục công viên Sa Đéc, các vòng xoay, khu vực cửa ngõ vào TP Sa Đéc.

Bên cạnh đó, có 30 gian hàng hoa kiểng của các hộ nông dân, hợp tác xã, Hội quán Làng Hoa đem sản phẩm mình trồng được trực tiếp phục vụ tại phiên chợ hoa; ngoài ra có 70 nông dân, cơ sở, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh đến giao lưu hàng hóa hoa kiểng... từ đó tạo điều kiện kết nối tiêu thụ, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất hoa kiểng trong và ngoài tỉnh.

Thành công của Festival là tiền đề quan trọng, gợi mở những định hướng lớn về việc nâng cao giá trị của ngành hàng hoa - kiểng; đồng thời cũng mở ra cơ hội để kết nối, nâng tầm, thúc đẩy phát triển du lịch tỉnh Đồng Tháp trong thời gian tới.