Đức coi trọng vị trí của Việt Nam ở Đông Nam Á

Tran Huy

Theo TTXVN, Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức (BVMW) đã tổ chức Ngày Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Berlin với chủ đề “Ngày cho tương lai”. Đây là sự kiện quan trọng để các doanh nghiệp kết nối, giao thương. Gian hàng của Việt Nam, với đại diện 4 doanh nghiệp gồm Bamboo Airline, Vinfast, Vietnam Airlines và VietinBank, đã cung cấp những thông tin cập nhật về quy định, pháp luật của Việt Nam nhằm bảo đảm mọi doanh nhân đều có được lợi thế cạnh tranh nhất khi quyết định đầu tư.

Ủy viên Ban Chấp hành BVMW của Đức, ông Andreas Jahn bày tỏ vui mừng trước sự hiện diện của Việt Nam tại sự kiện, với một gian trưng bày và quảng bá tiềm năng của các doanh nghiệp.

Ông khẳng định đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Đức, Việt Nam là một quốc gia hết sức quan trọng ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt trong bối cảnh nhiều thách thức địa chính trị hiện nay.

Hiện Đức có rất nhiều nhà đầu tư đang hoạt động ở Việt Nam và đây là một tín hiệu rất đáng mừng. Chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Olaf Scholz cuối năm ngoái và sắp tới là của Bộ trưởng Kinh tế càng cho thấy Đức quan tâm tới vị trí địa chiến lược cũng như môi trường kinh doanh của Việt Nam.

Chia sẻ với các phóng viên, ông Jahn nhấn mạnh hiện có rất nhiều người Việt Nam đang sinh sống ở Đức, sự giao lưu nhân dân này chính là cầu nối càng làm thắm thiết hơn tình hữu nghị song phương.

Ông bày tỏ cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã phối hợp tổ chức gian hàng trưng bày quảng bá tiềm năng của Việt Nam cũng như thúc đẩy hợp tác giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam và Đức. Đây cũng là một phần trong các lĩnh vực hợp tác nhằm làm sâu sắc hơn mối quan hệ Việt Nam-Đức.