Festival “Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam” lần thứ hai, năm 2023

Nguyễn Ánh Hiền
Festival nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ hai, năm 2023 do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, UBND tỉnh Bình Thuận chỉ đạo; Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức, nhằm mục tiêu xây dựng “thương hiệu quốc gia” cho nhiếp ảnh Việt Nam, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, tăng cường giao lưu, hợp tác quốc tế thông qua hoạt động nhiếp ảnh.
screenshot-2023-10-20-151743-1697789889.png
Tác phẩm Khám phá Việt Nam của tác giả Đỗ Hữu Tuấn

Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2023 “Bình Thuận - Hội tụ xanh, với các sự kiện: giao lưu, sáng tác ảnh tại Bình Thuận (từ 22 đến 27/5); khai mạc triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế” và tọa đàm “Nhiếp ảnh với Du lịch xanh” (diễn ra ngày 20/10).

Ông Mã Thế Anh, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm cho biết: Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam, năm 2023 là dịp để công chúng yêu nhiếp ảnh, các nghệ sĩ nhiếp ảnh quốc tế và Việt Nam giao lưu, giới thiệu thành quả sáng tạo nghệ thuật. Triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế”, lần thứ hai rất có ý nghĩa, thực sự là ngày hội của các nhiếp ảnh gia Việt Nam và quốc tế.

Triển lãm ảnh “Việt Nam qua ống kính nhiếp ảnh gia quốc tế” sẽ diễn ra từ ngày 20/10 đến ngày 30/10 tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, chi nhánh Bình Thuận - số 39 Trưng Nhị, thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận, đồng thời được giới thiệu tại website của Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tại địa chỉ: ape.gov.vn.

Từ 2.252 tác phẩm của 147 nhiếp ảnh gia đến từ 15 quốc gia trên thế giới gửi tham dự Festival, Hội đồng Nghệ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành lập đã chọn được 200 tác phẩm của 82 tác giả để trưng bày triển lãm, trong đó có 20 tác phẩm được trao giải thưởng đồng hạng.

Các tác phẩm được trao giải thưởng và trưng bày triển lãm là những ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam, mang đến cảm nhận sâu sắc về cuộc sống, văn hóa, thiên nhiên, con người và đất nước Việt Nam; qua đó, góp phần quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu, phát triển du lịch Việt Nam nói chung và Bình Thuận - tỉnh đăng cai Năm Du lịch quốc gia nói riêng đến bạn bè trong nước và quốc tế.