Khai mạc Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành Lương thực thực phẩm

Nguyễn Ánh Hiền
Ngày 11/12, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Hội Lương thực-Thực phẩm Thành phố Hồ Chí Minh (FFA) tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành Lương thực thực phẩm năm 2024.
Các đại biểu tham quan các gian hàng lương thực thực phẩm trưng bày tại tuần lễ.
Các đại biểu tham quan các gian hàng lương thực thực phẩm trưng bày tại tuần lễ.

Diễn ra từ ngày 11 đến 17/12 tại Showroom xuất khẩu số 92-96, đường Nguyễn Huệ, Quận 1, Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành Lương thực thực phẩm năm nay quy tụ gần 100 doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh trong các lĩnh vực từ hàng tiêu dùng, đồ khô, thủy hải sản, đồ ngọt, bánh kẹo, đồ uống, đến nông nghiệp sạch.

Mỗi sản phẩm trưng bày tại tuần lễ triển lãm là kết tinh nỗ lực cải tiến, ứng dụng công nghệ, sáng tạo trong sản xuất, phản ánh xu hướng xanh-sạch-hữu cơ (organic) và thân thiện môi trường.

Với thông điệp “Tết an vui-Xuân khởi sắc”, toàn bộ không gian trưng bày được thiết kế theo hướng hiện đại, sử dụng gam màu đặc trưng để thể hiện sự năng động, sáng tạo của Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khuôn khổ tuần lễ, Ban tổ chức còn tổ chức các chương trình hội thảo chuyên đề, buổi kết nối giao thương, gặp gỡ trực tiếp nhà phân phối, đối tác trong và ngoài nước.

Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành Lương thực thực phẩm năm 2024 hướng đến việc khẳng định tiềm năng và chất lượng của sản phẩm Việt.

Đồng thời, tạo nên không gian văn hóa thương mại đậm đà bản sắc, đóng vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Khai mạc Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành Lương thực thực phẩm ảnh 2

Nghi thức khai mạc Tuần lễ Kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm ngành Lương thực thực phẩm.

Ngành lương thực thực phẩm hiện đang giữ vai trò then chốt trong chiến lược phát triển công nghiệp của Thành phố Hồ Chí Minh, là một trong bốn ngành công nghiệp trọng điểm, đóng góp từ 14-15% giá trị sản xuất toàn ngành công nghiệp.

Các doanh nghiệp trong ngành đã liên tục cải tiến chất lượng, áp dụng công nghệ mới, tập trung sản xuất xanh, chuyển đổi số, sử dụng tiết kiệm tài nguyên và năng lượng.

Những nỗ lực này đã giúp các doanh nghiệp lương thực thực phẩm chinh phục các thị trường khó tính như Hoa Kỳ, Nhật Bản, châu Âu.

Đồng thời, mở rộng sang các thị trường mới, trong đó có các nước Hồi giáo, nhờ vào việc đạt được chứng nhận Halal.